Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Nước Pháp đang 'thần tượng' Tổng thống Putin

Cập nhật lúc 09:01

(Tin tức 24h) - Pháp cần một nhà lãnh đạo chính trị có thể dẫn dắt đất nước một cách hiệu quả trong những giai đoạn khó khăn, một người giống như ông Vladimir Putin.

Đó là phát biểu của ông Claude Goasguen, một thành viên của Quốc hội Pháp trên tờ Le Figaro (Pháp) và được trang Sputnik của Nga dẫn lại.
Chính trị gia người Pháp so sánh ông Putin với tướng Charles de Gaulle, cựu Tổng thống Pháp và khẳng định, Tổng thống Nga là một nhà lãnh đạo thiên bẩm, người có thể bước lên và thực hiện các quyết định một cách cứng rắn khi đất nước cần.

Nuoc Phap dang 'than tuong' Tong thong Putin?
Pháp muốn có một tổng thống như ông Putin
"Pháp cần một chính khách như ông Putin, người có thể vượt lên mọi người khác. Tôi hy vọng, chúng ta có thể tìm thấy một người như thế trong cuộc bầu cử sắp tới”, ông Goasguen cho biết khi phát biểu trong hội nghị bàn tròn song phương giữa Pháp và Nga ở Paris.
Ông Goasguen cũng chỉ trích chính sách trừng phạt Nga và nói rằng chính sách đó chẳng đem lại điều gì cho Pháp ngoài sự rắc rối.
"Vì lợi ích của nước Pháp, cần phải dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt càng sớm càng tốt”, ông Goasguen nhấn mạnh.
Tổng thống Pháp Francois Hollande đang mất đi nhiều sự ủng hộ của người dân. Theo kết quả một cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu IFOP được Le Figaro công bố hôm 13/9, chỉ có 19% cử tri Pháp ủng hộ Tổng thống Hollande. Điều này có nghĩa là nếu một cuộc bầu cử được tổ chức ngày hôm nay, ông Hollande sẽ thậm chí không lọt vào vòng thứ hai.
Trong khi đó, bà Marine Le Pen, lãnh đạo đảng Mặt trận Dân tộc theo đường lối cánh hữu, nhận được 27% phiếu ủng hộ của cử tri Pháp. Bà Le Pen từng lên tiếng kêu gọi Tổng thống Francois Hollande dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga.
Đầu năm nay, cổng thông tin Nouvelles de France từng cho rằng, Tổng thống Hollande nên học bài học từ Putin về cách cai trị đất nước. Không giống như ông Hollande, ông Putin đã xây dựng hình ảnh của mình là nguyên thủ quốc gia có khả năng bảo vệ lợi ích quốc gia. Trong khi đó, Tổng thống Hollande đang đi ngược lại, hứa hẹn một điều nhưng lại làm điều khác.
"Người ta có thể chỉ trích Tổng thống Putin nhưng có một điều chắc chắn: ông là một nhà lãnh đạo thực sự và chắc chắn biết làm thế nào để bảo vệ lợi ích của đất nước mình", Nouvelles de France kết luận.
Giới chức Pháp đã nhiều lần khẳng định, Nga là đối tác kinh tế lớn với châu Âu nên Pháp hy vọng các biện pháp trừng phạt mà EU áp đặt lên Nga sớm được dỡ bỏ. Vào tháng 7 vừa qua, Pháp phải đối mặt với các cuộc biểu tình của nông dân nước này nhằm phản đối các biện pháp trừng phạt đối với Nga. Một phái đoàn nghị sĩ Pháp cũng đã có chuyến thăm Crimea, thảo luận về các cách thức thúc đẩy hợp tác giữa các công ty của Nga và Pháp.
(Theo ĐVO) An Nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét