Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Con đường “khổ ải” ở Hoài Đức

                                   Cập nhật lúc 14:01                  

Con đường mịt mù bụi đất trong ngày nắng.

Vốn là tuyến đường nối từ các xã Lại Yên, Song Phượng, Vân Canh... thuộc huyện Hoài Đức dẫn ra Đại lộ Thăng Long, nên quãng đường với chiều dài chỉ 2km nhưng có lưu lượng người tham gia giao thông đông đúc. Mặc dù là tuyến đường khá quan trọng, coi như là huyết mạch của các địa phương khi muốn nối với đường lớn, thế nhưng, con đường này đang xuống cấp nghiêm trọng.

Ngày nắng nóng khói bụi, đất cát bay mù mịt. Ngày mưa gió các ổ trâu, ổ bò cũng bị ngập nước trở thành những cái bẫy “nuốt ngã” bao nhiêu người và phương tiện giao thông. Thậm chí, nhiều khi các hố ga ở đây còn bị kẻ gian gỡ mất nắp, gây vô vàn nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Một quan chức của huyện Hoài Đức cho biết, việc xây dựng mới tuyến đường được UBND huyện xác định là dự án (DA) trọng tâm do chính UBND huyện làm chủ đầu tư với số vốn khoảng 70 tỉ đồng. Theo kế hoạch, lẽ ra DA đã được triển khai từ đầu năm 2015, nhưng không hiểu vì lý do gì, đến thời điểm này (16.9.2015) vẫn đang “án binh bất động”.
Ngày qua ngày, lưu lượng người tham gia giao thông quá tải cộng thêm sự tàn phá của mưa bão, con đường vốn đã xuống cấp càng trở nên thê thảm, “cõng” trên mình biết bao ổ gà, ổ trâu và đủ các loại đất đá, phế thải xây dựng… Tồi tệ hơn, gần đây con đường khốn khổ này lại tiếp tục bị tàn phá bởi các công ty, trạm trộn bêtông trái phép, ngang nhiên đổ vữa thừa ra đường. Những hôm mưa, người dân không chỉ phải đi qua đoạn bùn lầy dày cả chục phân, mà còn phải “lội” qua những bãi vữa, bêtông lênh láng. Cảnh trượt bánh xe, tai nạn, hay thậm chí lao cả xe xuống những hố ga không nắp đậy là chuyện xảy ra không hiếm. Vì vậy, mỗi lần đi qua đoạn đường này, người dân không khỏi “nín thở, đau tim”. Quá khổ sở vì hằng ngày phải di chuyển trên con đường không “còn hình dạng” này, người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng chỉ nhận được câu trả lời vòng vo kèm lời hứa “sắp làm đường”.
Vì lý do gì chính quyền địa phương lại “nương tay” để các công ty phá hủy con đường vốn đã xuống cấp nghiêm trọng? Câu hỏi này đang đợi câu trả lời từ phía lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức.

Và lầy lội ổ trâu, ổ gà trong những ngày mưa.
(Theo Lao động) Vũ Long

svd
Công trình thể thao của huyện Hoài Đức quy mô chỉ ở mức trung bình so với tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam. Ảnh: Lê Hiếu

Đến Hòa Đức, bạn không nên ra đường, hãy đến sân vận động, nơi đó sạch sẽ, vắng người lắm, công trình đẹp to tầm cỡ quốc gia.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét