Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

"Yêu râu xanh" bị lột trần, kéo lê 6km rồi đánh đến chết

Cập nhật lúc 13:19

(Chuyện lạ) - Người dân bang Nagaland - Ấn Độ hôm 5/3 kéo một người đàn ông bị cáo buộc hiếp dâm một cô gái ra khỏi nhà tù, sau đó đánh người này tới chết.

Hàng trăm người dân ở TP Dimapur, bang Nagaland sáng 5/3 tổ chức biểu tình trước nhà tù quận để phản đối vụ tên “yêu râu xanh” Syed Farid Khan, 35 tuổi, cưỡng hiếp nhiều lần một nữ sinh viên đại học người dân tộc Naga hôm 23/2.
Vào buổi chiều cùng ngày, đám đông giận dữ đập cửa xông vào trại giam, khống chế lực lượng an ninh và kéo Khan tới khu vực tháp đồng hồ thành phố. Họ lột trần rồi kéo lê hơn 6km người đàn ông trên đường và đánh y thừa sống thiếu chết.
Khi cảnh sát can thiệp để cứu Khan, đám đông ném đá khiến một số nhân viên an ninh bị thương. Cảnh sát buộc phải dùng gậy và đạn hơi cay để lập lại trật tự. Tuy nhiên, nghi phạm đã thiệt mạng trước khi được cảnh sát giải cứu.

Nghi phạm hiếp dâm bị đánh đập và treo lên hàng rào.
Nghi phạm hiếp dâm bị đánh đập và treo lên hàng rào.

Vụ việc chưa dừng lại ở đó. Đám đông tiếp tục phóng hỏa đốt một chiếc xe buýt đậu ngay bên cạnh và thẳng tiến đến khu vực Purana Bazar, nơi tên “yêu râu xanh” sở hữu một vài cửa hàng, châm lửa thiêu rụi.
Bộ trưởng bang Nagaland T R Zeliang đang ở thủ đô New Delhi yêu cầu tất cả kiềm chế và đề nghị truyền thông không đưa tin vụ giết người để tránh bạo lực lây lan.
Một cuộc họp khẩn cấp được chính phủ Ấn Độ tổ chức, lên án việc người dân hành động trái quy định pháp luật, đồng thời thành lập một ủy ban để điều tra những người liên quan.
Đây không phải lần đầu xảy ra tình trạng người dân Ấn Độ có cách tự thi hành pháp luật với "yêu râu xanh" như vậy. Trước đó, vào tháng 7/2014, người dân sống tại làng Kaliabazar, bang Tây Bengal của Ấn Độ đã nổi cơn thịnh nộ tấn công đánh đập ba người đàn ông được cho là hung thủ hiếp dâm và sát hại dã man một bé gái 7 tuổi trong làng.
Sự phẫn nộ trào lên sau khi dân làng phát hiện thi thể của bé gái 7 tuổi bị treo cổ trên một cái cây gần làng. Cô bé được cho là mất tích khi trên đường tới một cửa hàng gần đó.
Hindustan Times cho biết, tin đồn cô bé bị những kẻ thủ ác hiếp dâm và ra tay sát hại để bịt miệng nhanh chóng lan khắp làng.

Ba kẻ tình nghi trong tình trạng thập tử nhất sinh. Phóng to
Ba kẻ tình nghi trong tình trạng thập tử nhất sinh.

Ngay sau đó, thủ phạm được xác định là Ratan Das, một người dân trong làng và hai người bạn của Das. Ratan Das được nhìn thấy là người cuối cùng xuất hiện bên cạnh nạn nhân trước khi chết.
Sau khi bắt giữ ba người đàn ông trên, đám đông đã xông vào đánh đập họ trên nền đất bùn nhão một cách không thương tiếc, đồng thời lột sạch quần áo của họ.
Vụ đánh đập đó khiến một người tử vong, hai người khác bị thương nặng và đốt nhà của Ratan Das.
Vụ tấn công khủng khiếp xảy ra trong bối cảnh dư luận Ấn Độ phẫn nộ trước một loạt các vụ hiếp dâm và sát hại nạn nhân bạo lực nhưng không bị trừng phạt thích đáng gây chấn động thời gian qua.
(Theo Đất Việt) Thuỳ Dung tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét