Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Chuyện vui:

Vấn đề nhạy cảm
Cập nhật lúc 20:33

      Khác với lệ thường, hôm nay trong buổi chầu đầu xuân năm mới Ngọc Hoàng lại tản bộ ra hành lang Thiên Đình bắt chuyện với các quần thần trong lúc chờ đến giờ khai chầu. Thấy Nam Tào và Bắc đẩu đang tranh luận chuyện gì đó về lá cải hay rau cải… Ngọc Hoàng bước tới, cùng lúc Thiên Lôi cũng xáp lại, nói oang oang:
      - Các ông nên dẹp hết mấy tờ báo lá cải ấy đi, toàn làm nhiễu loạn Thiên Đình, xấu mặt đầy tớ!
      Ngành in báo chí bây giờ lại phải lấy cả lá cải để lưu hành sao? Thấy lạ Ngọc Hoàng bước tới, hỏi:
      - Này các khanh, bây giờ công nghệ hiện đại thế mà người ta vẫn phải dùng lá cây làm giấy in báo à?
      Nghe vậy Thiên Lôi chẳng nể gì Ngọc Hoàng, cười ngặt nghẽo vừa nói bô bô:
      - Đúng là Ngọc Hoàng quan liêu, quan liêu quá, chẳng biết gì về thực tế hạ giới. Các anh Tào, Đẩu mau giải thích cho Ngọc Hoàng đi.
      Bắc Đẩu khúm núm:
      - Bẩm Ngọc Hoàng, hôm nay ngài lại hạ cố ra vỉa hè Thiên Đình cơ ạ. Nhưng thế này kể cũng hay, ngoài này có nhiều chuyện hay, chuyện thật hơn trong nghị trường Thiên Đình ạ. Còn chuyện lá cải… đó là cách nói của mấy thần với những tờ báo ngoài lề Thiên Đình, chúng hay đưa những chuyện không nên đưa, xía vào những chuyện lẽ ra nên tránh, không chịu tuyên truyền theo ý lãnh đạo… tóm lại là nhiễu sự lắm ạ. Chúng thần đang bàn xây dựng một đề án dẹp đám báo lá cải này đi cho yên chuyện ạ.
      - Tưởng gì chứ vài tờ báo ngoài lề ta cũng thi thoảng đọc lướt qua. Nhưng ta thấy nhiều khi họ nói cũng đúng mà. Nên uốn nắn họ sao cho cái đúng thì phát huy, cái sai thì chấn chỉnh thôi chứ sao đâu. Mà thời buổi công nghệ hiện đại nối mạng cả Thiên Hà rồi, cách khanh cấm đoán sao được?- Ngọc Hoàng.
      - Bẩm, đúng là rất khó cấm ạ. Nhưng mà tức lắm. Nhiều chuyện thâm cung bí sử của cả các thần trên Thiên Đình cũng bị chúng gần xa đá xéo, làm mất uy tín, mất mặt lắm ạ… - Bắc Đẩu phân trần. Nam Tào tiếp lời phụ họa:
      - Đúng thế đấy ạ. Vừa rồi có đầy tớ của Thiên Đình cả đời cống hiến hạ giới, chắt bóp chi tiêu kết hợp làm thêm mới xây được cái phòng khách hoành tráng na ná ngai vàng của Ngọc Hoàng, vậy mà bọn báo lá cải tung hình ảnh đó lên rồi bình phẩm lung tung, thiếu tính xây dựng, chẳng nể ai cả. Một số đầy tớ do làm kinh tế giỏi, sắm mấy cái biệt thự, tiết kiệm được ít cổ phiếu, tậu được vài cái xe hơi… cũng bị chúng công khai toẹt ra. Thật không còn gì tệ bằng!
      - Tiền nhân nói “đẹp đẽ phô ra, xấu xa đậy lại”, họ phô cái đẹp ra sao các khanh lại nói là tệ? Chẳng lẽ đầy tớ có cái nhà đẹp, giàu có cũng không được khoe sao?
      - Thì đó là mặt tốt, là đẹp ạ, nhưng nó là cái “nhạy cảm” ạ. Các đầy tớ thường khiêm tốn, chẳng ai muốn công khai tài sản thực có, trừ cá biệt có vài anh kém thông minh mới khoe ra thôi ạ. - Nam Tào giải thích - Cả mấy cái chẳng đẹp gì nhưng lũ báo lá cải cũng cứ phô ra chứ đâu có đậy lại như chuyện hình ảnh dân nghèo vùng cao rách rưới, đói kém, chuyện học trò đánh lộn, rồi chuyện giới ca sĩ, người mẫu bán mình vv… đều được chúng phô ra hết ạ.
      - Thôi, ta hiểu rồi. Chẳng qua các ngươi muốn che dấu sự thật chứ đâu phải báo chí họ tệ bạc. Các ngươi luôn mồm hô hào “dân biết, dân bàn” rồi “công khai, dân chủ”… vậy mà người ta nói sự thật thì lại kêu đó là “vấn đề nhạy cảm” để bịt mồm họ lại. Sao không điều tra xem họ nói có đúng không, việc trong tầm tay sao không làm rõ ra? Này, ta hỏi, trong các khanh có chuyện gì “nhạy cảm” sợ bị nói ra không? Ví dụ như chút tài sản “làm thêm” ấy?
      Nghe vậy mấy quần thần ấp a ấp úng, rồi Bắc Đẩu nhanh trí:
      - Dạ bẩm Ngọc Hoàng, đến giờ vào chầu rồi ạ!
      - Dạ, đúng là đến giờ chầu rồi ạ, kính mời Ngọc Hoàng vào nghị Thiên Đình ạ- Nam Tào, Thiên Lôi đồng thanh tiếp lời.
      Thiên Đình bước vào phiên chầu mới. Rất nhiều chuyện đại sự được đưa ra nhưng không thấy có những chuyện “nhạy cảm” trong lịch làm việc của Ngọc Hoàng.
(Theo dongquanho.blospot.com) Đinh Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét