Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Chạy mô tô như bay cán chết người ở Đồng Nai

 Cập nhật lúc 08:32

 Clip chay mo to nhu bay can chet nguoi o Dong Nai

Một thành viên đoàn mô tô hộ tống các VĐV đua giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh Cup Biwase đã tử nạn sáng 1.3 khi bị thanh niên chạy mô tô khác cán lên người.

Theo quan sát trong clip, hai thành viên trong đoàn mô tô hộ tống các VĐV đua giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh Cup Biwase va chạm nhẹ với nhau, khiến cả hai ngã ra giữa đường. Đúng lúc đó, thanh niên chạy mô tô từ đằng xa phóng lên như bay nên không tránh kịp và cán lên người vừa té xuống đường phía dưới, rồi cán tiếp lên chân người còn lại.
 Clip chay mo to nhu bay can chet nguoi o Dong Nai-hinh-anh-1
Thanh niên chạy mô tô từ miền Tây đi phượt lên Tây Nguyên cán chết thành viên đoàn mô tô hộ tống các VĐV đua giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh Cup Biwase .
Chặng hai giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh Cup Biwase xuất phát từ La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đi Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 82 km.
Theo VnE, để đến điểm xuất phát, đoàn đua - bao gồm ô tô chở vận động viên, các thành viên ban huấn luyện đi xe máy, đội tiếp tế và các lực lượng khác - phải di chuyển từ Bình Dương đến Đồng Nai dưới sự hộ tống của đoàn mô tô. Khi đoàn đi gần đến điểm xuất phát thì tai nạn xảy ra, do xe của đoàn mô tô lạ đến từ miền Tây và đang trên đường đi phượt lên Tây Nguyên tông vào. 
Ông Ngô Quang Vinh, phó Chủ tịch Liên đoàn mô tô Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn mô tô TP HCM, thành viên ban tổ chức giải mô tả vụ tai nạn: “Các thành viên mô tô của đoàn làm nhiệm vụ chạy với tốc độ chậm để dẫn đoàn đến điểm xuất phát thì bị một nhóm thanh niên đi xe phân khối lớn chạy với tốc độ cao, vượt lên. Trước sự hung hãn của đoàn xe này, một số thành viên trong đội mô tô dẫn đường đột ngột đi chậm lại, dẫn đến va chạm.
Đúng lúc đó chiếc xe phân khối lớn do đi với tốc độ cao đã không kịp tránh, lao tới tông thẳng vào thành viên của chúng tôi vừa ngã ra đường, khiến một người gãy chân và một người tử vong trên đường đi cấp cứu".
Người xấu số là anh Lìn Mã Sáng (sinh năm 1962), hội viên của CLB mô tô quận Tân Bình - TP HCM. Trong khi đó, người bị gãy chân cũng thuộc hội mô tô TP HCM là anh Trần Ngọc Thạch. Một số thành viên khác bị thương nhẹ. Thi thể của anh Sáng được gia đình đưa về TP HCM an táng. 
Ông Vinh buồn bã cho biết thêm: “Tai nạn này như 'trên trời rơi xuống' vì các thành viên đang chạy rất chậm, khoảng 40 km/h để dẫn cả đoàn đến điểm xuất phát. Bên cạnh đó, dẫn đầu đoàn đua còn có xe cảnh sát địa phương mở đường nhưng đoàn mô tô lạ vẫn hiên ngang chạy với tốc độ cao nẹt pô inh ỏi, đi lấn đường và gây ra náo loạn. Chúng tôi hy vọng các cơ quan chức năng sẽ làm rõ vụ việc”.
Được biết, thanh niên chạy mô tô cán chết người được trang bị các thiết bị bảo hộ hiện đại nên chỉ bị thương nhẹ khi tai nạn xảy ra.
Trong khi đó, thành viên nhóm mô tô phượt đăng video hành trình ghi lại khoảnh khắc xảy ra vụ tai nạn trên - anh Lê Thống Sứ cho biết trước khi các anh em trong đoàn vượt qua đoàn mô tô hộ tống các VĐV đua giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh Cup Biwase, đã xin phép anh Vinh trưởng đoàn. Anh Vinh đã cho phép đoàn của anh Sứ được vượt lên. "Lúc vượt lên, anh em đã chấp hành nghiêm chỉnh, nhưng khi đó có một anh trong đoàn mô tô Tân Bình chạy cb1000hrc đã tông vào sau xe mô tô cùng đoàn phía trước nên xảy ra tai nạn".

(THEO MỘT THẾ GIỚI) Quang Phương tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét