Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

 Tổng thống Nga: Quân đội phải sẵn sàng cho tình huống khẩn cấp
Cập nhật lúc 14:14

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội tại khu vực phía tây và trung nước này tiến hành tập trận khẩn cấp để thử nghiệm độ sẵn sàng chiến đấu.
“Theo lệnh của Tổng thống Liên bang Nga các lực lượng thuộc Quân khu phía Tây được đặt vào tình trạng báo động kể từ 14 giờ ngày hôm nay (giờ địa phương)”, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời của Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu.
Cũng theo ông Shoigu, các lực lượng phải “sẵn sàng ném bom các mục tiêu lạ dưới mặt đất”. Cuộc tập trận diễn ra với sự tham gia của lục quân, không quân và phòng không vũ trụ.
 
Ông Putin kiểm tra một đơn vị quân đội.
Theo ông Shoigu, Tổng thống Putin đã chỉ thị tiến hành cuộc tập trận nhằm “thử nghiệm độ sẵn sàng chiến đấu của quân đội trong những tình huống khủng hoảng đe dọa tới an ninh quốc gia cũng như các tình huống chống khủng bố, vệ sinh dịch tễ hay công nghệ gen”.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 26/2 tới ngày 3/3 và được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 2 bao gồm nội dung chiến đấu đối kháng với sự tham gia của Hạm đội Biển Bắc và Hạm đội Baltic và máy bay chiến đấu.
Đài truyền hình Russia Today dẫn lời khẳng định của Bộ Quốc phòng Nga rằng cuộc tập trận này không liên quan tới tình hình biến động hiện nay ở Ukraine. Các cuộc tập trận này đã được Tổng thống Putin chỉ thị thực hiện vào tháng 9/2013 và tiếp nối các cuộc tập trận lớn của năm 2013.
Trước đó, Mỹ và các quốc gia châu Âu cảnh cáo Nga không can thiệp quân sự vào Ukraine.
Hôm qua, các quan chức Nga khẳng định nước này sẽ không can thiệp vào Ukraine nhưng cáo buộc phương Tây đã “nhúng tay” vào chính trường đất nước mà Nga coi là “quốc gia anh em”.
Interfax cũng dẫn lời Chủ tịch Hạ viện Nga Valentina Matviyenko khẳng định nước này sẽ không dùng vũ lực với Ukraine.
Theo INFONET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét