Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Chuyện vui:

Sếp ăn gì?
Cập nhật lúc 07:30
      Ông giám đốc vườn thú nọ một hôm bỗng nảy ra sáng kiến là sẽ huấn luyện cho 100 con khỉ biểu diễn nhằm thu hút khách tham quan. Do không có nhiều khỉ, ông ta giao cho một nhân viên đi lùng sục, mua bằng đủ 100 con khỉ.
      Tất bật hàng tháng trời anh nhân viên cũng chỉ mua gom được đúng 99 con khỉ. Thiếu đúng một con mà không thể tìm được thêm trong khi giám đốc thúc giục hàng ngày. Rồi anh ta cũng nghĩ ra một kế. Anh ta tự nhủ “Giám đốc của mình tuy lãnh đạo vườn thú nhưng ngu dốt, biết quái gì về muông thú đâu, suốt ngày say sưa nhậu nhẹt. Ta mua quách một con chó trà trộn vào đàn khỉ rồi báo cáo đã đủ 100 con là xong”.
      Được báo cáo là đã gom đủ số lượng khỉ theo yêu cầu, giám đốc đến kiểm tra. Nhưng, dù có dốt nát đến đâu ông ta cũng nhận thấy có một con trong đàn không giống những con khác, bèn hỏi:
      - Này cậu, cái con đang lè lưỡi, mõm dài kia là con gì vậy?
      - Dạ thưa anh, đó là con khỉ đấy ạ.
      - Sao tôi thấy nó lại khác thế?
      - Vì nó là sếp của 99 con kia. Sếp bao giờ cũng khác bầy đàn anh ạ.
      Khi thấy người chăm nuôi đem chuối chín, trái thơm đến cho khỉ ăn, thấy con khỉ khác lạ không thèm ăn, giám đốc lại hỏi:
      - Con sếp kia sao nó không ăn? Nó nhường hết cho cấp dưới ăn à?
      - Dạ không phải thế đâu ạ. Nó không ăn những thứ này.
      - Thế nó ăn gì?
      - Dạ… thưa anh, nó ăn… cứt ạ!
      Mấy ngày sau có lẽ vị giám đốc đã hiểu ra thâm ý tay nhân viên bèn triệu lên gặp và trao tờ quyết định cho thôi việc, nói:
      - Cậu là người rất thông minh, tài giỏi, xem ra làm việc ở cái vườn thú này không phát huy được hết tài năng. Nay tôi quyết định cho cậu đi tìm chỗ làm mới phù hợp. Biết đâu, sau này cậu sẽ trở thành một Sếp to cũng nên!
      (Ai xem chuyện này chớ dại kể cho thủ trưởng của mình. Nếu xảy ra chuyện gì, tác giả hoàn toàn không chịu trách nhiệm).
(Theo dongquanho.blogspot.com) Đinh Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét