Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

 08:11

Nga, Trung cùng lên án Mỹ

Nga, Trung Quốc cùng lên tiếng phủ nhận cáo buộc của Mỹ liên quan tới Edward Snowden.
Hôm qua (25/6) cả Trung Quốc và Nga đều lên tiếng phủ nhận các cáo buộc của Mỹ về việc hai nước này có liên quan tới kế hoạch trốn chạy của "kẻ đốt đền" Edward Snowden.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố, tất cả các bên cần phải thừa nhận rằng chính quyền Đặc khu Hồng Kông đã xử lý vụ Snowden "đúng luật".
 Tag: Nga, Trung Quốc, CIA, Mỹ, kẻ đốt đền, Edward Snowden
Chân dung Edward Snowden trên báo South China Morning Post. (Ảnh Reuters)
Trung Quốc cũng cho biết, các cáo buộc của phía Mỹ cho rằng Bắc Kinh đã tạo điều kiện để cựu nhân viên CIA rời khỏi Hồng Kông, là không có căn cứ và không thể chấp nhận.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho hay nước này chỉ biết về sự di chuyển của cựu nhân viên CIA qua truyền thông và Snowden vẫn chưa vượt qua biên giới Nga.
"Chúng tôi không có bất kỳ sự liên hệ nào với Snowden, với mối quan hệ giữa anh ta và Bộ Tư pháp Mỹ, cũng như cuộc truy bắt anh ta trên toàn thế giới", ông Sergey Lavrov nói.
Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga mạnh mẽ tuyên bố rằng, việc Mỹ định đổ lỗi cho Nga về sự biến mất của Edward Snowden là "điều vô căn cứ và không chấp nhận được".
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khuyến cáo rằng, “sẽ rất rắc rối” nếu Washington tìm thấy bằng chứng về việc Snowden bỏ trốn có sự trợ giúp của Bắc Kinh với Moscow.
Theo hãng tin BBC hiện vẫn chưa có ai biết vị trí chính xác của Snowden, được cho là đã bay từ Hồng Kông đến thủ đô Moscow của Nga trong ngày 23/6 và xin tị nạn ở Ecuador.
(Theo VietNamnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét