Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012


 08:45
 Thanh Hóa:
Giao đất trái thẩm quyền chỉ kiểm điểm*

(PL)- UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn yêu cầu UBND huyện Thiệu Hóa, UBND xã Thiệu Dương nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan trong việc giao đất trái thẩm quyền.

Theo đó, UBND huyện Thiệu Hóa đã tự ý cho giải phóng mặt bằng, chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp, đất chuyên dùng tại xã Thiệu Dương sang đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp với diện tích 9,67 ha. Đồng thời, huyện Thiệu Hóa cũng giao đất cho năm doanh nghiệp trong khi UBND tỉnh chưa chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư, chưa có quyết định cho thuê đất là vi phạm về thẩm quyền giao đất.
Cũng theo công văn này, UBND xã Thiệu Dương là chủ đầu tư, xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp nhưng để các doanh nghiệp tự ý san lấp mặt bằng, đầu tư xây dựng các công trình trên đất là buông lỏng quản lý nhà nước về đất đai.
(Theo Pháp luật TP HCM)  ĐẶNG TRUNG

* Thật dễ dàng và đơn giản nếu ai đó muốn cướp đất của nông dân biếu doanh nghiệp! Chẳng biết có chút lợi lộc gì không nhưng lấy của dân mấy ha đất cho DN chỉ phải kiểm điểm thì “sướng” quá. Làm lãnh đạo thời nay thích thật. Bà con Thiệu Hóa hãy yên phận, trông vào may rủi rằng đất đai của mình sẽ “vô sự”!
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét