Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012


 07:06

Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước:

Chưa xem xét bãi miễn chức danh Chủ tịch tỉnh Trương Tấn Thiệu theo kết luận của UBKTTW và đề nghị của Thường vụ TUBP



PNO - Ngày 29/11, ông Nguyễn Văn Năm, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước cho biết, trong kỳ họp HĐND vào đầu tháng 12 tới, HĐND tỉnh Bình Phước sẽ không xem xét các hình thức kỷ luật cũng như bãi nhiệm đối với ông Trương Tấn Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước. Lý do là tới thời điểm hiện nay, HĐND tỉnh chưa nhận được bất cứ đơn từ chức nào của ông Trương Tấn Thiệu cũng như các văn bản thông báo, quyết định của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những sai phạm của ông Thiệu.

Tuy nhiên, trước đó tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất bỏ phiếu kỷ luật ông Trương Tấn Thiệu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng, đề nghị cấp có thẩm quyền cảnh cáo về mặt chính quyền và cho thôi chức Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước

Ngày 28/11, trong hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ 8, khóa IX, nhiệm kỳ 2010-2015, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đã nghiêm túc nhận lỗi trước Ban Chấp hành Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh vì chưa làm hết trách nhiệm, chưa có biện pháp ngăn chặn, thiếu kiểm tra, giám sát nên để xảy ra nhiều sai phạm của cán bộ, đảng viên trong thời gian qua, đặc biệt là để xảy ra những sai phạm của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước.
Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Trương Tấn Thiệu, với cương vị Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước trong quá trình lãnh đạo, quản lý, điều hành đã nhiều lần vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy chế làm việc của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, quy chế của Ban cán sự đảng và quy định của UBND tỉnh; thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát trong quá trình lãnh đạo, quản lý; ký một số quyết định có nội dung trái quy định của pháp luật, trong đó có một số vụ việc làm thất thu ngân sách, gây hậu quả nghiêm trọng, phải chuyển cho cơ quan pháp luật xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
(Theo Phụ nữ Online, tựa đề do Thương Giang đặt) Anh Nguyên
Không hiểu sao tôi bỗng thấy gai người trước nụ cười của ông Trương Tấn Thiệu và thấy buồn cho tiến trình thực hiện NQTW 4 về chỉnh đốn Đảng.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét