Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012


19:30

Cần Thơ:

Công an đứng xem côn đồ đuổi đánh phóng viên Dân Việt  

 

 

Dân Việt - Trong lúc phóng viên Đức Khánh bị hành hung, hàng trăm người dân và rất nhiều đồng nghiệp đã chứng kiến vụ việc.

·                                 >> Phóng viên báo Dân Việt bị hành hung tại Cần Thơ

Liên quan vụ việc phóng viên Đức Khánh của Báo NTNN - báo điện tử Dân Việt bị hành hung vào tối 24.11, phóng viên L.H kể: “Khi phóng viên Đức Khánh chụp mấy tấm hình xong, một thanh niên mặc quần lửng, áo thun, dáng người cao to sấn tới yêu cầu phải xóa ảnh. Sau đó, thêm 4 thanh niên khác đi trên hai xe gắn máy phóng tới hiện trường.
Những người này lao tới chỗ Đức Khánh. Lúc này, có hơn chục người mặc sắc phục công an, gồm cảnh sát giao thông mặc áo vàng và nhiều công an áo xanh, cùng lực lượng thanh niên xung kích đứng chứng kiến vụ việc nhưng không có bất kỳ hành động nào can ngăn.
Bị đánh bất ngờ, anh Khánh bỏ chạy qua bên kia đường Trần Văn Khéo.
Người dân chứng kiến vụ việc hô hoán cầu cứu nhưng lực lượng công an vẫn án binh bất động. Một thanh niên cao to cầm nón bảo hiểm ném vào người anh. Một người khác đạp thẳng từ phía sau và anh ngã xuống.
Lúc này, hai thanh niên khác đang ngồi trong quán nhậu cũng xông ra tấn công. Bị vây 4 phía, anh Khánh cố vùng dậy chạy về hướng công an phường. Nhóm người này đuổi theo, dọc đường đi có thêm hai chốt chặn nhưng anh Khánh chạy quá nhanh, vượt qua quãng đường khoảng 0,5km thì anh thoát vào công an phường Cái Khế”.
Phóng viên C.L cho biết: “Tại hiện trường, tôi và nhiều đồng nghiệp chứng kiến cảnh anh Khánh bị nhóm người này hành hung. Khi anh Khánh chạy thoát, nhóm người kia quay lại hiện trường tiếp tục “truy tìm nhà báo”. Thấy một thanh niên đeo ba lô, họ hỏi: “Mày phải nhà báo không”.
Dứt câu hỏi là một trận đòn hội đồng trút lên người thanh niên này. Trong tiếng đấm đá bình bịch, nạn nhân chỉ ú ớ “không phải em, không phải em” nhưng vẫn bị đánh tới tấp. Khi các đối tượng này lừ mắt nhìn vào nhóm phóng viên, một vài phóng viên nam phải rút khỏi hiện trường.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước khi anh Đức Khánh bị tấn công, một người dân tên H. chứng kiến vụ tai nạn do xe biển xanh gây ra dùng điện thoại để chụp hình cũng bị nhóm thanh niên dọa đánh, kiểm tra điện thoại và xóa sạch hình ảnh.
Anh H kể: “Sáng 25.11, tôi đã đem thẻ nhớ đi phục hồi. Tất cả hình ảnh vụ tai nạn vẫn còn và tôi sẵn sàng cung cấp cho báo”.
Chiều 25.11, khi chúng tôi quay lại hiện trường, nhiều người dân kể lại vụ việc, sẵn sàng cung cấp hình ảnh nhưng yêu cầu giấu tên vì họ sợ bị trả thù.
Trước đó, nhận tin từ đường dây nóng của báo về một vụ va chạm giao thông, Văn phòng báo NTNN tại ĐBSCL đã cử phóng viên Đức Khánh đến ngay hiện trường tác nghiệp. Khoảng 21 giờ đêm 24.11, tại hiện trường ở khu vực đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, phóng viên Đức Khánh đã chụp ảnh chiếc xe biển xanh nhưng đã bị “ai đó” lấy băng keo dán lại che lấp biển số.
Ngay sau đó, một nhóm người đã hung dữ nhảy vào giật lấy máy ảnh và xoá những bức ảnh Đức Khánh đã chụp được. Có một người còn lấy dao đâm phóng viên Đức Khánh nhưng rất may là anh đã tránh được. Sau đó họ đánh đập và truy đuổi khiến phóng viên phải chạy vào Công an phường Cái Khế gần đó lánh nạn.

Vụ việc hành hung phóng viên Đức Khánh xảy ra đêm 24.11 có nhiều người dân chứng kiến. Bạn đọc, đồng nghiệp có hình ảnh và video clip ghi lại vụ việc xin gửi về địa chỉ baodanviet@gmail.com. Báo NTNN - báo điện tử Dân Việt cam kết sẽ bảo vệ nguồn tin.
(Theo Dân Viêt, tựa đề của Thương Giang) Hữu Danh ghi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét