Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Thể thao

 

Báo Indonesia ca ngợi, dùng từ “kỳ diệu” để nói về thành tích mới của tuyển Việt Nam

Cập nhật lúc 15:48               

Tờ Indosport tỏ ra rất ấn tượng trước thành tích mà HLV Park Hang-seo đã tạo ra cho bóng đá Việt Nam.

 

 Rạng sáng 1/12, tờ Indosport có bài viết nói về tuyển Việt Nam với tiêu đề: "Tự hào với thành tích kỳ diệu trên BXH FIFA, Việt Nam đã vượt xa ĐTQG Indonesia".

Biên tập viên Yosef Bayu Anangga của Indosport cho rằng ở thời điểm hiện tại, ĐTQG Việt Nam và Indonesia đang có hoàn cảnh hoàn toàn trái ngược.

"Thật buồn lòng, nhưng xem ra đó là những gì mà ĐTQG Indonesia xứng đáng phải nếm trải. Nhưng làm thế nào mà HLV Park Hang-seo cùng ĐT Việt Nam có thể tạo một cột mốc mới trên BXH FIFA?

Việc thầy trò HLV Simon McMenemy thất bại ở vòng loại World Cup có ảnh hưởng lớn. Đúng vậy. Ở bảng G, Indonesia trở thành kho điểm cho những đội bóng láng giếng như Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và cả UAE. Indonesia đã toàn thua cả 5 trận.

Tất nhiên, kết quả tồi tệ này khiến PSSI kiên quyết sa thải McMenemy và thay thế anh bằng Shin Tae-yong để có kết quả tốt hơn. Nhưng "cơm đã thành cháo", ĐTQG Indonesia vẫn bị rơi tự do trên BXH FIFA.

Hãy thử tưởng tượng, ĐT Indonesia đang ở vị trí 173, khá ngang bằng với Campuchia và kém xa các đội tuyển mạnh ở Đông Nam Á.

Trái ngược với Indonesia thì ĐT Việt Nam lại đạt thành tích mới ngoài mong đợi. Nếu như trước đây, đội tuyển của họ dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đứng thứ 94 thì bây giờ thậm chí họ leo lên hạng 93 dù không đá trận nào do dịch Covid. Làm sao họ có thể thăng hạng? Hóa ra, họ đã tận dụng thành tích sa sút của ĐTQG Madagascar".

Tờ Indosport rất ấn tượng trước việc tuyển Việt Nam leo lên hạng 93 FIFA.

Sau khi chỉ ra sự đối lập giữa tuyển Indonesia và Việt Nam, tờ Indosport bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai, HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong sẽ tạo ra sự khác biệt và có thể giúp đội nhà bắt kịp tuyển Việt Nam trên BXH FIFA.

 "Cách huấn luyện của HLV Shin Tae-yong bắt đầu cho thấy một chút khác biệt và điều này được thể hiện khi ông ấy dẫn dắt đội U19. Để chuẩn bị cho VCK U20 World Cup, HLV người Hàn Quốc đã thành công trong việc giúp đội U19 có màn trình diễn xuất sắc tại đợt tập huấn ở Croatia. Thật tuyệt vời khi trong 11 trận đấu, họ giành chiến thắng được 5 trận trước các đội hàng đầu.

Tất nhiên, đây sẽ là một tín hiệu tốt để tuyển Indonesia tái thiết sức mạnh dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong. Chính vì thế, trong tương lai, tuyển Indonesia hy vọng có thể đáp trả ĐTQG Việt Nam và có thể bắt kịp họ trên BXH FIFA".

Để chuẩn bị cho các trận còn lại của vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam sẽ tập huấn từ ngày 6-28/12 tới. Trái ngược thì tuyển Indonesia vẫn chưa biết khi nào mới tập trung cho PSSI và HLV Shin Tae-yong đang dốc toàn lực cho đội U19 trước khi tham dự giải U20 World Cup trên sân nhà vào năm tới.

 (Theo Soha.vn) Tiểu Mã

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét