Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

Pháp luật

 

Bắt kẻ đánh nữ sinh sau va chạm: Cái ác trả giá

Cập nhật lúc 09:11     

Tối 8/12, công an Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã có lệnh bắt khẩn cấp Lê Tấn Thành- kẻ côn đồ đánh nữ sinh sau va chạm xe máy.

 Bat ke danh nu sinh sau va cham: Cai ac tra gia 

Lê Tấn Thành bị bắt giữ khẩn cấp sau khi bị mời lên làm việc với công an vào chiều tối 8/12.  Ảnh: VOV.

Đoạn clip Lê Tấn Thành đánh dã man 1 nữ sinh sau khi va chạm giao thông trên đường đã gây phẫn nộ cho đông đảo người dân cả nước. Không ai ngờ một thanh niên sức dài vai rộng lại hùng hổ đạp vào mặt, vào đầu 1 nữ sinh nhỏ bé sau khi chính hắn ta đã gây ra 1 vụ tai nạn giao thông giữa 3 phương tiện.

Đoạn clip khiến mọi người phẫn nộ vì nó vượt quá sự tưởng tượng của mọi người về phản ứng của một người bình thường trong 1 vụ va chạm giao thông. Thay vì đứng dậy đỡ các nạn nhân trong vụ tai nạn do mình gây ra (họ toàn là người già, nữ sinh yếu ớt) thì Thành nổi máu côn đồ lao vào đánh đập nữ sinh đã ngã văng vào lề đường. Thêm vào đó, Thành còn rút 1 đoạn gậy gỗ ra để đập vào người nữ sinh này.

Con người sao lại có thể đối xử với nhau như vậy, trong hoàn cảnh ấy? Đó là một câu hỏi mà khá nhiều người đặt ra. Vừa phẫn nộ vừa cay đắng, chua xót khi chứng kiến một kẻ hung bạo cậy sức mạnh để hiếp đáp người yếu đuối hơn mình. Đó là một hành vi đê tiện.

Rất đông người dân đã phản ứng mạnh mẽ với hành vi độc ác của Lê Tấn Thành, họ đã tìm đến tận nhà của thanh niên này để “nói chuyện phải quấy” và áp tải kẻ côn đồ lên công an phường. Tối 8/12, Công an thành phố Thủ Dầu Một cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Lê Tấn Thành (29 tuổi, ngụ tại Bình Dương) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích sau va chạm giao thông.

Theo cơ quan công an, việc thực hiện quá trình tố tụng ban đầu đối với Lê Tấn Thành, căn cứ vào lời khai ban đầu, video clip ghi lại hành vi của đối tượng. Tại cơ quan công an, Thành khai nhận, sau khi xảy ra va chạm giao thông, vì quá bực tức nên đã có những hành động như trong clip. Anh ta cũng thừa nhận là có nhậu trước đó nên đã không làm chủ được hành vi của mình.

Đây là một vụ việc gây phẫn nộ, bức xúc trong dư luận, bởi sự mất nhân tính của kẻ côn đồ đã vượt quá sức chịu đựng của mọi người. Rất may công an đã vào cuộc khẩn trương và đưa ra quyết định phù hợp với các quy định của luật pháp và đầy tính răn đe với những kẻ mất nhân tính. Đây sẽ là bài học đắt giá cho những kẻ như Lê Tấn Thành, những kẻ mà chỉ cần 1 chút va chạm nhỏ thì sẽ ngay lập tức giở thói côn đồ để bắt nạt kẻ yếu thế.

Xã hội văn minh không thể chấp nhận những hành vi vô nhân tính như vậy. Gia đình nữ sinh kia hoàn toàn có quyền khởi kiện Lê Tấn Thành vì đã đánh đập dã man con em họ, sau khi đã gây ra tai nạn giao thông với nữ sinh. Cộng đồng cũng lên án mạnh mẽ để tẩy chay một kẻ côn đồ thế này, không chấp nhận đó là một người đàn ông, bởi những hành vi độc ác của hắn ta với phụ nữ, trẻ em.

Chúng ta đã bước ra khỏi thời kỳ tiền sử từ rất lâu rồi, không ai có thể đối xử với đồng loại mình một cách mông muội, dã man như vậy.

(Theo Đất Việt) Mi An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét