Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

Pháp luật

 

Bắt chủ nhà xe Phúc Cường từng liên quan đến Đường nhuệ

Cập nhật lúc 10:06

Nguyễn Văn Cường còn có biệt danh là Cường dụ, chủ nhà xe Phúc Cường từng liên quan đến Đường nhuệ hành hung nhân viên hồi tháng 3/2020.

Chiều tối ngày 14/12/2020, theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, đơn vị đang tiến hành khám xét trụ sở Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Phúc Cường (số 382 Lý Bôn, TP.Thái Bình) do Nguyễn Văn Cường là giám đốc.

Lý do khám xét được cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình xác định làm rõ hành vi bảo kê, thu phế của các nhà xe chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội và một số hành vi vi phạm pháp luật khác.

Đến 19h ngày 14/12/2020, quá trình khám xét của cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình vẫn đang được diễn ra. Đồng thời, đối tượng Nguyễn Văn Cường đã bị tạm giữ để điều tra.

Đối tượng Cường được xác định có liên quan đến việc anh Nguyễn Minh Lập (31 tuổi, ngụ thôn Đông, xã Tây Giang, H.Tiền Hải, Thái Bình) liên tục bị đánh trong thời gian qua.

Bat chu nha xe Phuc Cuong tung lien quan den Duong nhuePhóng to

Cơ quan chức năng khám xét Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Phúc Cường.

Anh Lập là chủ xe khách 29 chỗ chạy tuyến cố định từ bến xe Nam Trung (H.Tiền Hải, Thái Bình) đến bến Yên Nghĩa (Q.Hà Đông, Hà Nội) và ngược lại.

Khoảng gần chục ngày trở lại đây, liên tục xuất hiện một nhóm đối tượng thay nhau sử dụng xe máy, ô tô lạng lách, đánh võng, thậm chí dừng hẳn trước đầu xe khách của anh Lập, trên cung đường từ bến xe xã Nam Trung đến TP.Thái Bình.

“Hành vi của các đối tượng này là cực kỳ manh động, coi thường pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản, sức khoẻ, tinh thần cho tôi và phụ xe của tôi cũng như gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông trên tuyến”, anh Lập bức xúc nói.

Theo anh Lập, khoảng từ đầu tháng 12/2020, trên một số đoạn đường liên xã H.Tiền Hải và khu vực bến xe khách H.Tiền Hải xuất hiện một nhóm khoảng 4 - 5 đối tượng dùng xe máy, xe ô tô có gắn lô gô của một công ty đánh võng, chặn đầu xe của anh Lập, gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Không những vậy, các đối tượng còn xuống xe chửi bới, đe doạ anh Lập và phụ xe, yêu cầu anh Lập dừng xe giữa đường sau đó lên xe tiếp tục chửi bới. Một số người trong nhóm này mặc áo giống như đồng phục, sau lưng có in dòng chữ là tên của một công ty dịch vụ vận tải.

“Sau nhiều ngày bị chèn ép, đe dọa, ngày 4/12, tôi quyết định làm đơn tố cáo việc này đến Công an H.Tiền Hải, kèm theo clip cắt từ camera hành trình.

Đến sáng 6/12, khi xe của tôi đi đến xã Vũ Chính, TP.Thái Bình thì bị 2 đối tượng đi xe máy dùng gạch đá ném vỡ cửa kính bên ghế lái, rất may tôi không bị thương”, anh Lập kể lại.

Ngay sau khi bị ném vỡ kính xe, anh Lập đã đến trụ sở Công an TP.Thái Bình trình báo sự việc. Các đối tượng lạ mặt sau đó gọi điện đe doạ anh Lập.

“Do quá hoang mang, ngày 8/12, tôi phải làm đơn cầu cứu gửi Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, Sở GTVT Thái Bình và các cơ quan thông tấn, báo chí để làm rõ và xử lý hành vi của những kẻ côn đồ”, anh Lập nói.

Được biết, nhà xe Phúc Cường cũng từng liên quan đến Nguyễn Văn Đường (tức Đường nhuệ).

Cuối tháng 3/2020, vợ chồng Đường nhuệ cùng đàn em đã hành hung nhân viên nhà xe Phúc Cường tại nhà riêng ở TP. Thái Bình.

Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam và chồng Đường nhuệ và đồng phạm trong vụ án, đồng thời khám xét nhà riêng.

Từ đó, lộ ra hàng loạt hành vi vi phạm của vợ chồng Đường nhuệ như cưỡng đoạt tải sản thông qua việc "báo ca" dịch vụ hỏa táng, cố ý gây thương tích...

(Theo Đất Việt) Ngọc Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét