Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Đàu tư-Kinh doanh

 

Giá Bitcoin lập đỉnh lịch sử mới, vượt 29.000 USD

 

Cập nhật lúc 15:00    

          

Giá Bitcoin hôm nay chạm 29.292 USD trước khi đảo chiều, giảm còn 28.520 USD vào 9h12 tại Hong Kong. Giá Bitcoin đã tăng gần 50% trong tháng 12, trên đà có đợt tăng liên tiếp hàng tháng dài nhất kể từ tháng 5/2019.

 

 

Chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto theo dõi các đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tăng 280% kể từ đầu năm, trong đó giá trị Bitcoin hiện gấp 4 lần đầu năm. Những đồng tiền điện tử khác như Ether cũng tăng giá.

 


Diễn biến giá Bitcoin kể từ đầu năm.

Bitcoin gây phân hóa quan điểm khi giá tăng mạnh giữa bối cảnh đại dịch. Những người ủng hộ coi Bitcoin là công cụ phòng hộ USD suy yếu và nguy cơ lạm phát gia tăng vì các biện pháp kích thích kinh tế. Phe còn lại hoài nghi về giá trị của Bitcoin làm tài sản đầu tư và thị trường thường sụp đổ sau các đợt tăng nóng.

Quy định điều hành với ngành tiền điện tử tiếp tục là biến số cần cân nhắc với nhà đầu tư. Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ tuần trước cáo buộc Ripple Labs và các giám đốc điều hành vì khiến nhà đầu tư hiểu lầm về đồng XRP. Ripple Labs dự định kháng cáo lên tòa án nhưng diễn biến này một lần nữa phản ánh triển vọng các tài sản số bị giám sát chặt hơn.

Giá XRP giảm gần 70% trong tháng 12 với nhiều sàn giao dịch thông báo kế hoạch đình chỉ giao dịch đồng tiền này.

(Cafebiz.vn) Như Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét