Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Điều tra viên vụ chạy thận ở Hòa Bình: Khai giống nhau là ngẫu nhiên

Cập nhật lúc 15:14                

Tại tòa, luật sư đặt các câu hỏi về việc 2 bản khai của 2 người giống nhau thì bị cáo và người liên quan khẳng định được điều tra viên đưa tài liệu để khai theo. Đáp lại, điều tra viên cho rằng đó là ý kiến riêng của bị cáo, lời khai giống nhau là ngẫu nhiên!

Luật sư Chiến đặt câu hỏi với điều tra viên. 
Luật sư Chiến đặt câu hỏi với điều tra viên.

Sáng 18/5, TAND TP Hòa Bình tiếp tục cho các luật sư được xét hỏi bị cáo, người liên quan trong vụ án 8 người chết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (BV Hòa Bình).
Luật sư Nguyễn Chiến - bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương đề nghị hỏi điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa về quá trình điều tra. Ông Nghĩa đề nghị tòa cấm các phóng viên ghi âm, chụp ảnh và không đưa thông tin lên mạng… trước khi trả lời.
Tiếp đến, luật sư Chiến nhắc lại bị cáo Lương có lời khai thể hiện ngay khi bị khởi tố đã làm đơn đề nghị mời luật sư nhưng sau đó 6 ngày mới được phía điều tra đáp ứng.
Về việc này, ông Nghĩa nói: “Trong buổi làm việc với bị can Lương, tôi có nhận yêu cầu mời luật sư của bị can. Chúng tôi có hỏi mời luật sư nào, bị can nói là qua cơ quan điều tra thông báo về gia đình. Chúng tôi có thông báo… Tôi triển khai đúng quy định của pháp luật”. 

 Điều tra viên vụ chạy thận ở Hòa Bình: Khai giống nhau là ngẫu nhiên - ảnh 1
Bị cáo Hoàng Công Lương đối chất với điều tra viên.

Theo luật sư Chiến, pháp luật quy định thời hạn cho luật sư làm việc trong vòng 3 ngày và CQĐT đã nhận đủ hồ sơ từ 28/6/2017 nhưng ngày 1/7/2017, ông Nghĩa hỏi cung bị cáo Lương. Ông Bùi Tuấn Nghĩa đáp: “Tôi hỏi cung theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự”.
Tiếp đến, luật sư nhắc lại việc bị cáo Hoàng Công Lương khai được điều tra viên cho xem bản khai của ông Hoàng Đình Khiếu - Phó GĐ BV Hòa Bình để khai theo. Điều tra viên Nghĩa trả lời: “Tôi không chuyển bất cứ tài liệu nào cho bị can Lương trước khi bị can trả lời câu hỏi của chúng tôi”.
Trước việc này, bị cáo Hoàng Công Lương lên đối chất, khẳng định đã khai về nhiệm vụ của mình dựa trên lời khai của bác sĩ Hoàng Đình Khiếu, được điều tra viên cho xem.
Vì vậy, luật sư Chiến đọc 2 bút lục thể hiện lời khai của bị cáo Lương và bác sĩ Khiếu. Theo đó, 2 văn bản giống nhau cả về “chấm, phẩy” nhưng điều tra viên Nghĩa cho rằng: “Theo tôi là ngẫu nhiên”.
Luật sư Nguyễn Chiến tiếp tục dẫn các lời khai của điều dưỡng viên Nguyễn Thị Điệp thể hiện từng được điều tra viên cho xem bản ản sổ giao ban để khai theo, đề nghị điều tra viên cho ý kiến.

 Điều tra viên vụ chạy thận ở Hòa Bình: Khai giống nhau là ngẫu nhiên - ảnh 2
Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Điệp đối chất với điều tra viên.

Ông Bùi Tuấn Nghĩa khẳng định: “Nội dung cho điều dưỡng xem là không có”. Bà Điệp được mời lên đối chất và tái khẳng định được điều tra viên cho xem ảnh chụp quyển sổ giao ban. Điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa cho rằng: “Đó là ý kiến riêng của bị cáo và của chị Điệp, tôi giữ nguyên ý kiến của tôi”.
Tiếp đến, luật sư hỏi về việc điều tra viên Nghĩa và cán bộ Nguyễn Hiếu Thảo có 2 biên bản ghi lời khai của bà Điệp thể hiện cùng ngày, cùng giờ. Ông Chiến hỏi: “Tại sao có sự trùng lặp như vậy?”.
Điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa đáp: “Sự trùng lặp thể hiện rõ trong hồ sơ, tôi không giải thích gì hơn”.
(Theo Tiền Phong) XUÂN ÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét