Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

Cảnh sát phong tỏa tư dinh cựu Thủ tướng Malaysia

Cập nhật lúc 20:19

Cảnh sát Malaysia phong tỏa bên ngoài nhà của ông Najib Razak với lý do “kiểm tra an ninh”. Cảnh sát phong tỏa bên ngoài nhà ông Najib Razak

Cảnh sát phong tỏa bên ngoài nhà ông Najib Razak /// AFP 
Cảnh sát phong tỏa bên ngoài nhà ông Najib Razak. AFP 
Tờ Today ngày 13.5 đưa tin cảnh sát Malaysia tiến hành phong tỏa khu vực bên ngoài nhà cựu Thủ tướng Najib Razak ở Kuala Lumpur chỉ một ngày sau khi ông và vợ bị tân Thủ tướng Mahathir Mohammad cấm ra nước ngoài.
Khoảng 5 cảnh sát túc trực tại lối vào nhà của ông Najib, trong khi một trạm kiểm soát tạm được dựng lên gần đó để kiểm tra tất cả xe cộ ra vào khu vực. Cảnh sát cho biết việc điều động các nhân viên đến đây là nhằm “kiểm tra an ninh”.
Trước đó, Reuters đưa tin nhà ông Najib hôm qua bị “bố ráp” bởi hàng chục cảnh sát nhằm tìm kiếm những tài liệu chính phủ có thể bị tuồn ra nước ngoài.
Tuy nhiên, hãng tin này sau đó đính chính lại rằng đây chỉ là “chiến dịch của cảnh sát”. Theo đó, cảnh sát sẽ thu thập hình ảnh từ camera an ninh sau khi có đơn tố cáo một chiếc xe của văn phòng thủ tướng đã chở 50 túi xách hàng hiệu đến cho vợ ông Najib là bà Rosmah Mansor.
Sau khi trở thành thủ tướng, ông Mahathir cam kết sẽ điều tra vụ bê bối liên quan đến vụ quỹ đầu tư nhà nước 1MDB thất thoát hàng tỉ USD.
(Theo Thanh Niên) Khánh An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét