Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Cú lừa phương Tây ngoạn mục: Nghiên cứu Zircon, ra mắt Kinzhal

Cập nhật lúc 09:18                 

Nga sử dụng tên lửa siêu thanh Zircon làm vỏ bọc để nghiên cứu và phát triển tên lửa Kinzhal với tốc độ lên tới 10 Mach khiến Phương Tây đau đớn.

Thông điệp Liên bang ngày 1/3 mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc tiếp tục trở thành đề tài của các nhà phân tích, các chuyên gia quân sự, đặc biệt là liên quan đến các loại vũ khí công nghệ cao mà ông đã đề cập.

 Cu lua phuong Tay ngoan muc: Nghien cuu Zircon, ra mat Kinzhal
Ông Putin biết cách tạo bất ngờ cho kẻ thù về những loại vũ khí mới của mình.

Ngày 11/3 xuất hiện nguồn tin cho rằng, thực tế Phương Tây và Mỹ đã bị lừa khi Nga dùng tên lửa siêu thanh Zircon làm vỏ bọc để phát triển loại tên lửa Kinzhal (dao găm), một loại vũ khí được đề cập trong bài phát biểu của ông Putin.
Trước đó những vấn đề liên quan đến sự phát triển và thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon của Nga nhận được sự quan tâm đặc biệt. Nhiều chuyên gia khẳng định Nga đã hoàn thành các công việc liên quan và thử nghiệm thành công loại tên lửa này.
Tuy nhiên tính năng kỹ thuật của chúng được tiết lộ rất ít, chỉ biết được rằng chúng có khả năng đạt tốc độ lên tới 8 Mach và sau khi nâng cấp có thể lên tới 11 Mach, thậm chí hơn nữa.
Vì sự xuất hiện của Zircon khiến Phương Tây và Mỹ theo dõi cẩn thận và nói không ngoa khi họ không bỏ qua bất kỳ thông tin nào về chúng. Tuy nhiên dường như họ đã bị lừa khi có thông tin cho rằng loại tên lửa này chỉ là một vỏ bọc an toàn để Nga thực hiện một dự án bí mật khác.
Sau bài phát biểu của Tổng thống Nga, nhiều dự án nghiên cứu và phát triển vũ khí tương lai của Nga được công bố nhưng hoàn toàn không thấy Zircon mà thay vào đó là tổ hợp tên lửa hàng không Kinzhal.
Đến lúc này Phương Tây chợt nhận ra rằng, họ đơn giản là bị dắt mũi. Loại tên lửa mới này còn ưu việt hơn cả so với tên lửa Zircon, tốc độ tên lửa lên tới 10 Mach.
Hơn nữa, Phương Tây cũng đã cay đắng nhận ra rằng, vũ khí siêu thanh với độ chính xác cao đã được đưa vào trang bị cho lực lượng vũ trang Nga.
Thực tế một năm trước ở khu vực Quân khu phía Nam tổ hợp tên lửa Kinzhal đã được trang bị trên các máy bay.
Nói chính xác hơn, máy bay tiêm kích-đánh chặn MiG-31BM mang theo tổ hợp này bay với tốc độ 3400 km/h được coi là lựa chọn tối ưu để thử nghiệm Kinzhal.
Dựa vào những hình ảnh thử nghiệm loại vũ khí mới, đã được nói trong bài phát biểu của ông Putin các chuyên gia tin rằng, tên lửa này có khả năng cơ động cao trong suốt quỹ đạo bay và dự kiến tốc độ lớn hơn tốc độ âm thanh 10 lần.
Với tốc độ này cho phép nó xuyên thủng mọi hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa tiềm năng của đối phương và mang theo được cả đầu đạn hạt nhân và đầu đạn thường tiếp cận mục tiêu ở khoảng cách lên tới 2000 km.
Ngoài ra trong bài phát biểu ông Putin còn tiết lộ thêm nhiều dự án khác, đặc biệt việc Nga khôi phục dự án bí mật 4202 về phát triển đầu đạn hạt nhân. Tất cả những thông tin mà ông Putin tiết lộ khiến Phương Tây vô cùng lo lắng.
Ông Putin đã thành công trong việc giữ bí mật của các dự án quân sự đồng thời khiến các kẻ thù của ông  bị lừa đau.
Nên nhớ rằng, thực tế chưa có quan chức nào thông tin chính thức về Zircon. Nhiệm vụ đã hoàn thành, Kinzhal đã được đưa vào sử dụng.
(Theo Đất Việt) Nguyễn Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét