Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Trung Quốc tập trận ở Biển Đông, nói để chuẩn bị chiến tranh

Cập nhật lúc 20:01               
Trung Quốc thông báo vừa tiến hành tập trận trên Biển Đông và cho biết đây là màn thực hành chuẩn bị cho chiến tranh trong tương lai.
Theo South China Morning Post, không quân Trung Quốc tuyên bố các máy bay cường kích H-6K, tiêm kích Su-30 và Su-35 cùng nhiều máy bay khác đã tiến hành tập trận và tuần tra trên Biển Đông. Không quân Trung Quốc không nêu rõ cuộc tập trận diễn ra vào thời gian hay địa điểm cụ thể nào.
"Các cuộc tập trận của không quân là sự tập dượt cho chiến tranh trong tương lai và sự chuẩn bị trực tiếp cho giao chiến", không quân Trung Quốc tuyên bố.
Trung Quoc tap tran o Bien Dong, noi de chuan bi chien tranh hinh anh 1 
Máy bay Su-35 của Trung Quốc diễn tập trên Biển Đông. Ảnh: SCMP.
Trung Quốc khẳng định các cuộc tập trận càng xa bờ biển nước này càng chứng tỏ năng lực của lực lượng không quân trong "kiểm soát khủng hoảng, ngăn ngừa chiến tranh và chiến thắng trong giao chiến". Trước đó, các máy bay này đã bay qua eo biển Miyako nằm giữa Nhật Bản và Trung Quốc.
Thông tin cuộc tập trận đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ gia tăng xung quanh vấn đề Đài Loan sau khi Tổng thống Donald Trump ký Luật Đi lại Đài Loan hôm 16/3, cho phép các quan chức cấp cao trong chính quyền đến hòn đảo này và ngược lại.
Hôm 21/3, Trung Quốc đã đưa tàu sân bay Liêu Ninh vào vùng biển gần Đài Loan. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đe dọa sử dụng "đòn trừng phạt lịch sử" đối với Đài Loan nếu vùng lãnh thổ này tuyên bố độc lập. Trung Quốc coi Đài Loan là một tỉnh, phần lãnh thổ bất khả xâm phạm của mình. 
Từ tháng 1/2018, tàu sân bay Liêu Ninh đã hai lần tiến ngang eo biển Đài Loan, một động thái Trung Quốc khẳng định là một phần của quá trình tâp trận định kỳ của đất nước này.
(Theo Zing.vn) Duy Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét