Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Ông Võ Kim Cự tự dưng kí cho 1 tỷ: Lấy công cho tư
Cập nhật lúc 14:10
(Tin tức thời sự) - “Trường tôi là trường mầm non tư thực đầu tiên ở Hà Tĩnh. Ông Võ Kim Cự đến dự lễ khai giảng thấy trường có nhiều khó khăn nên đã giúp đỡ”.
Mới đây dư luận xôn xao trước việc nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự vào thời điểm năm 2013 đã ký quyết định cấp kinh phí 1 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước cho trường Mầm non tư thục Nguyễn Du (Hà Tĩnh).
Cụ thể ngày 04/12/2013, ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã ký Quyết định số 3859/QĐ-UBND giao Sở Tài chính trích ngân sách 1 tỷ đồng cấp cho Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du để hỗ trợ kinh phí sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất nhà trường.
 Ong Vo Kim Cu tu dung ki cho 1 ty: Nho on...
Ông Võ Kim Cự vào thời điểm năm 2013 đã ký quyết định cấp kinh phí 1 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước cho trường Mầm non tư thục Nguyễn Du (Hà Tĩnh).
Trao đổi với Đất Việt về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Bích Hảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du khẳn g định, khoản tiền hỗ trợ 1 tỷ đồng từ tỉnh đã giúp trường giải quyết được các khó khăn về tài chính vào thời điểm năm 2013.
Theo bà Hảo, Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du được thành lập vào năm 1996 theo quyết định của UBND thị xã Hà Tĩnh (nay là TP Hà Tĩnh). Đến thời điểm năm 2013, ông Cự có đến trường tham dự lễ khai giảng.
“Trường tôi là trường mầm non tự thực đầu tiên ở Hà Tĩnh. Thời điểm tháng 9/2013 Ông Võ Kim Cự đến dự lễ khai giảng thấy trường có nhiều khó khăn nên đã đề nghị giúp đỡ. Tuy nhiên không phải được hỗ trợ ngay lập tức. Đến tháng 12 mới có quyết định cấp 1 tỷ cho trường.
Từ thời điểm thành lập đến nay, duy nhất năm 2013, trường nhận hỗ trợ từ tỉnh. Những ngày tháng đầu thành lập có nhiều khó khăn hay thời điểm hiện tại, trường không được nhận thêm bất cứ khoản hỗ trợ nào khác”, bà Hảo phân trần.
 Ong Vo Kim Cu tu dung ki cho 1 ty: Nho on...
Đại diện trường mầm non tư thục Nguyễn Du khẳng định việc cấp tiền là cần thiết vào thời điểm năm 2013. Ảnh: Dân trí
Bà Hảo cũng khẳng định, quyết định của ông Võ Kim Cự thời điểm năm 2013 hoàn toàn vì chủ trương phát triển giáo dục, hỗ trợ các trường để đi đúng hướng của chính phủ.
“Việc này rất tốt và cần thiết. Thời điểm năm 2013, nếu trường tự sửa sang thì chỉ sửa được phòng học thôi, còn các công trình phụ thì xuống cấp hết.
Trước năm học ngành và tỉnh Hà Tĩnh cũng có yêu cầu trường tôi phải hoàn thành trường mầm non đạt chuẩn quốc gia giai đoạn. Nếu không có sự hỗ trợ đó thì rất khó.
Đến năm 2014 thì trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Trước đó năm 2009 là đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1.
Nhờ sự quan tâm của nguyên bí thư tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay quy mô trường đã được mở rộng lên tới 22 nhóm lớp và 800 cháu đồng thời giải quyết công ăn việc làm cho hơn 70 cán bộ, giáo viên, nhân viên là nữ”, bà Hảo nhấn mạnh thêm.
Trong khi đó, giải thích về quyết định của mình với báo chí, ông Võ Kim Cự, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: “Đây là trường học đầu tiên của tỉnh thực hiện xã hội hóa giáo dục. Họ đã đầu tư rất nhiều cho giáo dục và có hiệu quả. Đây chỉ là động viên, khích lệ họ”.
Trước câu hỏi tại sao trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều trường học khó khăn lại không được ưu tiên, hỗ trợ, ông Cự lý giải: “Đây là trường đầu tiên, trường tiên phong và có hiệu quả nhất, để từ đó tạo nên một phong trào. Cái này là khích lệ động viên người tiên phong”.
(Theo Đất Việt) Hà Đông
Chắc Hà Tĩnh có cái luật riêng, được lấy của công cho tư nếu lãnh đạo thấy cần thiết?
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét