Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Bố mẹ chồng cô gái thuê chặt tay chân để trục lợi nói gì về vụ việc
Cập nhật lúc 14:30

"Tối qua sau khi vụ việc N thuê người chặt tay, chân nhằm trục lợi bảo hiểm bị phát giác, báo chí thông tin, đứa con gái đầu mới 6 tuổi của N nói với ông bà, 'mẹ cháu đã làm khổ cháu', tôi nghe mà quặn lòng" - bà Nguyễn Thị K, mẹ chồng chị N tâm sự.
Ngồi trò chuyện với khách, ông Nguyễn Bắc Ng (ở cụm 4 xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội - bố chồng chị N) không giấu nổi sự bức xúc trước hành động của người con dâu. Ông nói, không thể chấp nhận việc thuê người chặt tay, chân của mình rồi tạo ra vụ tai nạn giao thông giả nhằm lấy tiền bảo hiểm.
"Thân thể con người quý lắm, sao phải thế. Hành vi sai trái đó đã bị cơ quan công an làm rõ, pháp luật xử lý chị N như thế nào chúng tôi không có ý kiến gì" - ông Ng nói.


Bà K tâm sự chuyện buồn của gia đình.

Ngồi ở đầu giường, bà K ôm cháu nội 2 tuổi (con thứ hai của chị N) vào lòng, hướng mắt ra phía sân trước nhà nhìn đứa cháu gái 6 tuổi (con cả chị N) đang chơi, rầu rĩ nói: "Tối qua sau khi vụ việc của con dâu tôi thuê người chặt tay, chân nhằm trục lợi bảo hiểm bị phát giác, báo chí thông tin, gia đình chúng tôi mới biết. Chúng tôi rất đau lòng. Đứa con đầu của N mới 6 tuổi sắp vào học lớp 1, cháu đã có nhận thức, cháu nói với ông, bà "mẹ cháu đã làm khổ cháu". Tôi nghe mà quặn lòng".
Bà K cho biết, người con trai của bà (đang công tác, xin không nêu công việc cụ thể) và chị N người ở Tuyên Quang xây dựng gia đình với nhau vào năm 2009. Do tính chất công việc, chồng chị N thỉnh thoảng mới về thăm nhà, còn chị N ra ngoài trung tâm Hà Nội làm.
"Tôi chẳng biết con dâu ra ngoài đó làm công việc gì, nó để hai đứa con nhỏ cho ông bà trông rồi đi suốt. Tiền để chăm lo cho hai cháu đều do người bố chuyển về" - bà K cho biết.
Nhớ lại quá trình làm ăn của người con dâu, ông Ng cho biết, mấy năm trước ông có chút tiền đền bù giải phóng mặt bằng, N hỏi vay để mở quán. Tuy nhiên, quán mở ra được 2 tháng lỗ mất 30 triệu đồng nên ông Ng bảo con dâu chấm dứt công việc này. Cách đây khoảng hơn 1 năm chị N mở quán nước mía ở làng, nhưng theo ông Ng, hàng quán bán chạy nhưng tiền lại không thấy đâu. Không những vậy chị N lại dính vào nợ nần, theo vợ chồng ông Ng, mới đây gia đình phải vay của ngân hàng 300 triệu đồng để trả nợ giúp con dâu.
Theo bà K, mới đây chị N lại ra trung tâm Hà Nội làm, vợ chồng bà lại phải trông quán nước mía thay. Ít lâu sau chị N bị tai nạn sau khi nằm bệnh viện có về nhà điều trị, nhưng chỉ được ít hôm chị lại đi. Trong chuyến về nhà vừa qua người con dâu này có đánh tiếng với người quen, đợt tới sẽ mua đất làm nhà ra ở riêng, không ở chung với bố mẹ chồng nữa.
Thế rồi tin dữ ập tới với ông bà Ng, khi chuyện người con dâu thuê người chặt tay chân, rồi tạo ra vụ tai nạn giao thông giả để lấy tiền bảo hiểm bị vỡ lở.
"Khi xóm giềng xì xào chuyện của N, vợ chồng tôi bực mình lắm. Nhìn hai đứa cháu, nghĩ về bố của chúng đang phải đi công tác xa tôi càng thấy thương. Trên đời này có ai lại mang thân thể mình ra làm như vậy. Càng nghĩ tôi lại thấy sợ rồi đây gia đình mình, cháu mình mất an toàn. Liệu N có còn làm điều gì dại dột nữa hay không. Đối với hai đứa cháu, giờ tôi càng phải trông nom cẩn thận, nếu có ra đồng tôi cũng phải đưa chúng theo" - ông Ng nói.
Đối với bà K, bà chỉ mong làm sao câu chuyện này nhanh chóng trôi đi để cuộc sống gia đình bà trở lại bình thường, để tâm hồn thơ dại của người cháu nhỏ không bị tổn thương khi cắp sách tới trường.
(Theo Dân Viêt) Lương Kết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét