Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Ông Nguyễn Sinh Hùng giải đáp những phân vân về nhân sự
Cập nhật lúc 17:25

 “Tôi biết có ý kiến còn phân vân đôi chút liên quan tới việc này”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói như vậy khi bắt đầu chương trình làm việc về nhân sự và cấp cao tại Quốc hội sáng 30-3.
Sau đó, ông Nguyễn Sinh Hùng đã dành thời gian để giải đáp sự “phân vân” này.
"Đại hội Đảng lần thứ XII đã thành công, chủ trương, đường lối, kế hoạch kinh tế 5 năm, kinh tế xã hội 5 năm. Kỳ họp này Quốc hội sẽ quyết định thông qua".
"Điều chúng ta cần làm ngay lập tức là triển khai thành công nghị quyết của Đảng và quyết định của Quốc hội về kinh tế xã hội 5 năm tới. Phải có bộ máy mới, nhân sự mới bắt tay ngay vào công việc. Mục đích là để đảm bảo công việc của Đảng, Nhà nước, nhân dân được triển khai kịp thời và những người có trách nhiệm được phân công sẽ đảm nhiệm trách nhiệm ngay từ đầu”.
Ông Hùng cho biết Đại hội Đảng XII đã có thay đổi về nhân sự của Ban chấp hành Trung ương. Sau đó Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị có quyết định trình Quốc hội cho phép thay đổi một số nhân sự của Nhà nước ngay trong kỳ họp này.
Rất thẳng thắn, chủ tịch Quốc hội nói tiếp: “Tôi biết có ý kiến của các đồng chí này, đồng chí khác còn phân vân đôi chút liên quan tới việc này. Nhưng chúng ta không có mục đích, mục tiêu gì khác là sớm thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ 12 của Đảng và quyết định của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm. Điều đó, cần phải có đội ngũ nhân sự có trách nhiệm phân công bắt tay ngay vào công việc”, ông nói.
Theo ông, công tác nhân sự nhà nước đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Và Quốc hội đã sao gửi tất cả các văn bản cần thiết của Đảng tới các đoàn đại biểu Quốc hội để nghiên cứu, chuẩn bị cho chương trình làm việc về nhân sự của Quốc hội.
“Sự điều chỉnh lớn ngay trong nhiệm kỳ này và tại kỳ họp lần thứ 11 này là để kiện toàn nhân sự. Đúng với quy định của Hiến pháp và pháp luật” - ông Nguyễn Sinh Hùng khẳng định.
Theo chương trình, sáng cùng ngày Quốc hội đã nghe tờ trình của Ủy ban thường vụ Quốc hội về miễn nhiệm chủ tịch Quốc hội và thảo luận tại đoàn về nội dung này.
15g chiều nay, phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, thay mặt Ủy ban thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả, tiếp thu, giải trình ý kiến thảo luận tại Đoàn đại biểu.
Quốc hội sau đó miễn nhiệm chủ tịch Quốc hội, chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia bằng hình thức bỏ phiếu kín.
Ngày 31-3, Quốc hội sẽ bầu tân chủ tịch Quốc hội. Chiều cùng ngày, Quốc hội sẽ miễn nhiệm Chủ tịch nước. 
Sáng 2-4, Quốc hội bầu Chủ tịch nước. 
Sáng 6-4, Chủ tịch nước sẽ trình Quốc hội miễn nhiệm Thủ tướng. Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Thủ tướng.
Dự kiến nhân sự để bầu cho chức danh Chủ tịch nước là ông Trần Đại Quang, Thủ tướng là ông Nguyễn Xuân Phúc và chủ tịch Quốc hội là bà Nguyễn Thị Kim Ngân.
(Theo Tuổi trẻ) VIỄN SỰ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét