Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Người tố vụ trục lợi Bảo hiểm Hậu Giang bị dọa giết

 Cập nhật lúc 08:44

Người tố Trung tá Bùi Minh Thắng, công tác tại Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Hậu Giang trục lợi bảo hiểm chưa nhận được kết luận trả lời vụ việc thì bị… dọa giết. 

nguoi to vu truc loi bao hiem hau giang bi doa giet 
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn vào ngày 27/11/2012.
Những dòng tin nhắn đe dọa lúc nửa đêm
Ngày 30/3, chị Trần Thị Lê A (ngụ Cần Thơ) vẫn còn hoảng hốt trước việc bị dọa giết sau khi tố cáo Trung tá Bùi Minh Thắng, công tác tại Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Hậu Giang liên quan đến việc trục lợi bảo hiểm hơn 343 triệu đồng. Chị Lê A tường trình, trong ngày 28/3, chị liên tục nhận được tin nhắn từ số điện thoại 09862497xx có nội dung đe dọa đến tính mạng.
Lúc 1h32 ngày 28/3, số máy này nhắn tin: “Chị ghét tôi thì chị có ngon chị tìm tôi nè, tôi sẵn sàng tiếp chị, chị không cần đi rêu rao là tại tôi mà chị mới quậy, nếu vậy là chị ghen với tôi à, chị không đủ tư cách đấu với tôi đâu. Tôi còn nghe chị nói tới tôi lần nữa thì chị đừng trách tôi nhé, tôi tới nhà chị quậy một trận cho chị biết mà, mà chắc chị đâu có biết nhục là gì đúng không? Chị chạy xe ngoài đường cẩn thận nhé!”.
Chị Lê A chưa kịp hiểu rõ ngọn ngành câu chuyện thì đến 10h18 cùng ngày, số máy này lại tiếp tục nhắn tin: “Chào buổi sáng! Tối qua ngủ ngon không chị? Tôi tính không nói tới chị nữa, vì chị đã quá thê thảm rồi, tôi cũng thấy chị tội nghiệp, anh T kêu tôi nói với chị lúc này có cần tiền không qua anh cho mượn chứ đi ăn bún có 10k (10 ngàn đồng - PV) một tô, khám bệnh thì không có tiền mua thuốc, anh nói vậy mà khoe là Đại Gia, có cái vỏ mà không có ruột”.
Trong lúc đang hoảng hốt vì những tin nhắn lạ gửi đến thì đến 16h19, chị Lê A bần thần và bất an với tin nhắn đe dọa: “Chị đâu muốn được yên thân nên mới thách thức tôi, gặp ai cũng nói tại tôi mà chị quậy, chị không hại được anh T chắc chị ôm hận phải không? Vậy Bác Sáu làm gì chị mà chị cũng quậy? Ngày nào một tiếng cũng Cha hai tiếng cũng Cha, bây giờ trở mặt”.
Từ tin nhắn này, chị Lê A xác định, số điện thoại này của một người tên X.H (bạn của trung tá Bùi Minh Thắng, công tác tại Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hậu Giang) đã nhắn đến cho chị. Trung tá Bùi Minh Thắng là nhân vật bị chị Lê A tố cáo liên quan đến hành vi trục lợi bảo hiểm xảy ra cách đây hơn 3 năm mà Báo điện tử PetroTimes từng đề cập.
Chị Lê A nói về việc tố cáo, do từng giúp đỡ trung tá Thắng trong việc tự nhận gây ra vụ tai nạn vào rạng sáng 27/11/2012 nên bị “khống chế”. Đến đường cùng, chị A mới tính đến việc “tố” hành vi của cha con ông Bùi Hoàng Bào (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang và trung tá Bùi Minh Thắng).
Ngày 28/9/2015, chị Lê A làm đơn tố cáo hành vi của cha con ông Bùi Hoàng Bào và trung tá Bùi Minh Thắng đến cơ quan chức năng. Sau đó, Bảo Việt Hậu Giang đã có công văn xác nhận hành vi “khai man” hồ sơ bảo hiểm của ông Bùi Hoàng Bào và trung tá Thắng là có thật.
Khai man hồ sơ bồi thường bảo hiểm không bị xử lý?
Bảo Việt Hậu Giang khẳng định sẽ phối hợp với cơ quan chức năng có thẩm quyền để tiến hành các trình tự thủ tục thực hiện theo Hợp đồng bảo hiểm. Đến ngày 1/3, Cổng thông tin của Công an tỉnh Hậu Giang thông tin qua công tác điều tra, xác minh và kết luận của cơ quan chức năng.
Thiếu tá Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hậu Giang đã chính thức công bố. Nội dung của bản tin thể hiện: “Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt giải quyết bồi thường vụ tai nạn số tiền 343.201.000 đồng cho bà Trần Thị Lê A là đúng thủ tục, quy định tại Quy tắc bảo hiểm và hợp đồng bảo hiểm đã ký kết”.
 nguoi to vu truc loi bao hiem hau giang bi doa giet
Nội dung tin nhắn dọa giết chị Trần Thị Lê A.
“Vì xe ô tô biển số 95L-8888 do ông Bùi Hoàng Bào đứng tên và mua bảo hiểm tự nguyện về thân xe. Sau khi xảy ra tai nạn, chủ xe đã ủy quyền cho bà Trần Thị Lê A làm thủ tục và nhận số tiền bồi thường từ Công ty Bảo Việt Hậu Giang. Do đó, việc thanh toán tiền bảo hiểm là thanh toán cho chủ xe chứ không thanh toán cho người điều khiển xe”.
“Trường hợp đồng chí Bùi Minh Thắng (được xác định có giấy phép lái xe hợp lệ) khai báo đúng ngay từ khi xảy ra tai nạn thì theo Quy tắc bảo hiểm, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt vẫn bồi thường cho vụ tai nạn này. Như vậy, trong trường hợp này Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt xác định không có thiệt hại, nên hành vi của đồng chí Bùi Minh Thắng không có cơ sở để xem xét xử lý về hình sự”, bản tin trên Cổng thông tin Công an Hậu Giang đã nêu.
Chị Lê A phân tích, nếu Công an tỉnh Hậu Giang đã có kết luận từ ngày 1/3 nhưng đến nay, bản thân người đi tố cáo (chị Lê A – PV) chưa nhận được phản hồi và kết luận chính thức của cơ quan chức năng. Từ ngày chị Lê A tố cáo hành vi của cha con ông Bùi Hoàng Bào và Bùi Minh Thắng đến nay đã hơn 60 ngày, chị A cũng không nhận được kết luận, trả lời của Công an tỉnh Hậu Giang theo quy định của Luật tố cáo.
Chị A khẳng định, thông tin trên Cổng thông tin có nội dung chưa đúng vì chị với ông Bùi Hoàng Bào và Bùi Minh Thắng không làm ủy quyền để giải quyết vụ tai nạn. Hành vi say rượu khi điều khiển xe ô tô rồi lao xe xuống sông của trung tá Bùi Minh Thắng vẫn chưa bị xử lý. Ngoài ra, hành vi “khai man” hồ sơ bảo hiểm của cha con ông Bùi Minh Thắng có bị xử lý hay không?
Vụ việc đến nay chưa có hồi kết thì chị Lê A tiếp tục nhận được tin nhắn đe dọa: “… chạy xe ngoài đường cẩn thận…”. 
(Theo Năng lượng Mới) Thiếu Thơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét