Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội
 Cập nhật lúc 15:15  

Ảnh: VNN 

 Sáng nay 31.3, Trưởng ban kiểm phiếu Huỳnh Văn Tý cho biết có 472 đại biểu (95%) tán thành bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội, thay thế ông Nguyễn Sinh Hùng vừa được miễn nhiệm chiều 30.3.
Theo đó, trong 484 đại biểu bỏ phiếu, có 9 phiếu không đồng tình, 3 phiếu không hợp lệ, 1 đại biểu quên bỏ phiếu, sau đó gọi điện xin bổ sung.
Với chức danh Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia, 467 đại biểu (91%) đồng ý để bà Ngân nhận nhiệm vụ mới, 10 phiếu không đồng ý, 7 phiếu không hợp lệ.
Như vậy, căn cứ vào nội quy, bà Kim Ngân trúng cử Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia. Tờ trình Nghị quyết bầu hai chức danh trên được 100% đại biểu có mặt bấm nút thông qua.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân là nhân sự dự kiến duy nhất cho chức danh Chủ tịch Quốc hội được trình ra Quốc hội chiều hôm qua. Sau khi các đại biếu quốc hội thảo luận tại đoàn và tại hội trường để thông qua danh sách, Quốc hội đã bầu bằng hình thức bỏ phiếu kín.
Trong lời tuyên thệ sau đó, tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thề  tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
"Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó", tân Chủ tịch Quốc hội tuyên thệ.
"Kể từ giờ phút này, tôi luôn khắc ghi lời tuyên thệ của mình trước Quốc hội, để thực hiện đúng, đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Quốc hội theo luật định, phát huy truyền thống tốt đẹp của những người đi trước” – bà Kim Ngân nói.
Tân Chủ tịch Quốc hội cũng cam kết sẽ cùng với Ủy ban Thường vụ Quốc hội lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước CHXHCN Việt Nam.
Bà Kim Ngân cũng không quên gửi lời cám ơn chân thành đến nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, bày tỏ sự trân trọng về những đóng góp đầy tâm huyết và trách nhiệm của ông Hùng gần 5 năm qua cho hoạt động của Quốc hội nhiệm kỳ khóa 13.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân sinh năm 1954, quê ở Bến Tre, đã từng giữ các chức vụ Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bến Tre, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Thương mại, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bà Kim Ngân là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khóa 9 đến khóa 12. Tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 13, bà được bầu là Phó chủ tịch Quốc hội.

Tại hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa 11), bà được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị. Tại Đại hội 12 của Đảng, bà tiếp tục trúng cử Ban Chấp hành Trung ương, và sau đó được bầu vào Bộ Chính trị.
(Theo Một thế Giới) Trí Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét