Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Bí thư Thăng yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo: Trần tình nóng

Cập nhật lúc 09:09
(Tin tức thời sự) - Sau khi Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo một số Sở không đến dự họp, các Sở lên tiếng giải thích.
Tại cuộc gặp gỡ và đối thoại giữa lãnh đạo TP HCM với cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, ngày 20/3, Bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng đề nghị Chủ tịch UBND TP kiểm điểm một số giám đốc Sở vắng mặt.
Trong đó có Sở Khoa học Công nghệ TPHCM không có lãnh đạo hay cán bộ nào tham dự, còn Sở Nội vụ TPHCM chỉ cử ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng Phòng Tổ chức phi chính phủ và công tác thanh niên, đến dự mà không có lãnh đạo Sở.
Trước thông tin trên trao đổi với Đất Việt, ngày 21/3, ông Nguyễn Khắc Thanh - Phó Giám đốc Sở Khoa học công nghệ TPHCM cho biết: "Không phải Sở không cử người đến tham dự buổi gặp gỡ, đối thoại mà là vì bên Thành đoàn TPHCM không gửi giấy mời tham dự đến Sở.
Chính vì thế, nên Sở hoàn toàn không biết thông tin về thời gian cũng như nội dung của buổi gặp gỡ, đối thoại trên và không tới tham dự".

 Bi thu Thang yeu cau kiem diem lanh dao: Tran tinh nong
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng

Cũng là một Sở không có lãnh đạo đến tham dự buổi làm việc, ông Lê Hoài Trung - Phó giám đốc thường trực Sở Nội Vụ TPHCM cho hay: "Chúng tôi là cơ quan thường trực đảm nhận việc bầu cử ĐBQH, nên trong thời gian này, chúng tôi đang làm việc không có ngày nghỉ, buổi tối cũng phải làm, thứ 7, chủ nhật chúng tôi vẫn phải đi làm.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phải hoàn chỉnh hồ sơ của các ứng cử viên để gửi ra văn phòng ngoài Bắc".
Đồng thời, theo ông Trung, hiện nay, Sở đang phải chuẩn bị mọi tài liệu, tiểu sử, chương trình hành động, hồ sơ ứng cử viên, họp liên tục đáp ứng theo yêu cầu quy định tiến độ của Quốc hội.
Cho nên không có thời gian đi họp nhiều, thành ra lãnh đạo phê bình thì chúng tôi cũng phải chịu.
"Hiện nay, Bộ Nội vụ cũng quy định chỉ cho 4 Phó Giám đốc trong khi thành phố có 130.000 cán bộ công chức, viên chức, với 10 triệu dân. Trong khi, bầu cử thì 4 cấp, mấy chục nghìn ứng cử viên, nên thời gian khá gò bó. 
Vì thế, chúng tôi cũng mong nhận được sự chia sẻ và thông cảm của lãnh đạo. Tuy không phải là người phụ trách mảng Thành đoàn nhưng đây là thực trạng chung của Sở chúng tôi", ông Trung cho hay.
Trước đó, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã nhấn mạnh: “Thành đoàn kiểm tra lại có mời Sở Khoa hoa Công nghệ tham dự không, nếu có mà không đến thì đề nghị kiểm điểm”.
Sau đó, Bí thư Thăng đề nghị Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong: “Anh Phong phải kiểm điểm những đơn vị này. Đối thoại với cán bộ đoàn, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch HĐND TP… đều có mặt thế mà giám đốc sở không có mặt là không được.
Thái độ như thế là không nghiêm túc! Bận gì thì bận, một năm mới có một buổi để gặp gỡ riêng để lắng nghe đối thoại, nghe hiến kế, bức xúc của các em.
Rất nhiều ý kiến, sáng kiến góp ý với Đảng bộ và chính quyền để mong muốn cho thành phố phát triển có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình nhưng giám đốc sở thì không đến!”.
(Theo Đất Việt) Châu An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét