Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Quảng Bình:

Cơ quan chức năng Đồng Hới giúp doanh nghiệp kiếm tiền bằng “bảng vàng vinh danh”

Cập nhật lúc 10:46
 
Các “bảng vàng ghi danh” được một người chất lên xe máy và đem phát cho các gia đình sau khi đã... nộp tiền.
Theo phản ánh của người dân, trong thời gian từ đầu tháng 12.2015 nhiều gia đình chính sách tại TP.Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã bị mất tiền (200.000 - 300.000 đồng/trường hợp) để làm “Bảng Vàng vinh danh người có công với cách mạng” mà không hiểu rõ ai cấp và mục đích cấp để làm gì!
Tự in bảng “vinh danh”
Theo đó, vào khoảng thời gian trên, đại diện của một Cty được giới thiệu là Cty TNHH Sao Việt phối hợp với chính quyền các phường, xã đã tìm về các gia đình chính sách tổ chức ghi danh sách, chụp ảnh, ghi thông tin và thu tiền của các gia đình chính sách với giá từ 200 - 300 ngàn đồng/trường hợp để in “Bảng vàng vinh danh người có công với cách mạng”. Sau đó một người phụ nữ dùng xe máy chở các “bảng vàng vinh danh” đem đi phát cho các gia đình. “Bảng vàng vinh danh” trên có hình dáng như tấm bằng khen, không đóng dấu, không có chữ ký của đơn vị cấp nên không rõ là… ai cấp. Điều đáng nói, trên đó có in tùy tiện hình quốc huy, cờ tổ quốc, hình Bác Hồ, hình nhân vật được... “vinh danh”.
Người dân cho biết, không ai biết mục đích của cái gọi là “Bảng vàng vinh danh” ấy để làm gì, do ai cấp, vì họ thấy có đại diện chính quyền địa phương dẫn người của Cty TNHH Sao Việt đi cùng, bảo làm, nộp tiền và sau đó có người đem cái “Bảng vàng vinh danh” này đến nhà (?!).
Có sự chỉ đạo?
Theo tìm hiểu của PV Lao Động, ngày 1.12.2015 ông Nguyễn Hữu Đắc - Trưởng phòng LĐTBXH TP. Đồng Hới - đã ký công văn số 72/LĐTB&XH gửi UBND các xã, phường trên địa bàn về việc “làm sổ vàng truyền thống vinh danh bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng”. Công văn nêu rõ “Nhân dịp 71 năm ngày thành lập QĐNDVN, được sự tài trợ của Cty TNHH Sao Việt và sự nhất trí của lãnh đạo UBND thành phố Đồng Hới, thành phố tổ chức làm sổ vàng truyền thống vinh danh mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng”; kinh phí chụp và rửa ảnh làm sổ vàng ghi danh do Cty TNHH Sao Việt tài trợ; sau khi thực hiện xong việc chụp ảnh, Cty sẽ phối hợp với Phòng LĐTBXH thành phố Đồng Hới tổ chức in sổ vàng; công văn nhấn mạnh “Việc lập sổ vàng ghi danh là một việc làm có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đề nghị UBND các xã, phường quan tâm, triển khai thực hiện”.
Tuy nhiên, đến ngày 28.1 Phòng LĐTBXH thành phố vẫn chưa nhận được “sổ vàng truyền thống vinh danh” do Cty TNHH Sao Việt “tài trợ”, trong khi đó các gia đình chính sách trên địa bàn lại bị thu tiền và sản phẩm đến tay lại là một tấm “bảng vinh danh” lạ lùng như trên?
Liên quan đến sự việc, ông Hoàng Kiên Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh - cho biết chỉ làm theo chỉ đạo của Phòng LĐTBXH thành phố Đồng Hới và không biết Cty trên có trụ sở ở đâu vì ngay cả trong công văn chỉ đạo cũng không được nhắc đến. Ông Nguyễn Hữu Đắc - người ký công văn chỉ đạo - thì nói, hình như nó đóng ở Vinh (Nghệ
An) (?!). 
 (Theo Lao động) Lê Phi Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét