Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Bộ Công Thương: Chưa có lộ trình tăng giá điện

Cập nhật lúc 10:21

 Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2016


Theo Thứ trưởng, cho tới thời điểm này, EVN chưa có văn bản nào đề xuất việc tăng giá điện trong năm 2016, Bộ Công thương cũng không có chủ trương nêu trên. Vì vậy, việc điều chỉnh giá điện trong thời gian tới là chưa xảy ra.
Câu trả lời của Thứ trưởng Bộ Công Thương đã bác bỏ những tin đồn cho rằng sẽ có khả năng điều chỉnh giá điện trong những tháng đầu năm 2016.
Đánh giá những tháng cuối năm 2015, đại diện Bộ Công thương cho rằng tuy gặp nhiều khó khăn do tình hình thời tiết phức tạp, nhưng ngành Điện đã đảm bảo cung ứng đủ điện cho nhu cầu, kể cả huy động những nguồn điện có giá cao như chạy dầu… Năm 2016, đặc biệt là những tháng đầu năm dự kiến vẫn còn nhiều khó khăn cho ngành điện, bởi hầu hết các hồ chứa đang ở dưới ngưỡng trung bình hằng năm. Tuy nhiên, nhìn chung năm 2016 ngành điện khẳng định vẫn sẽ đáp ứng đủ điện cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân
Đại diện Bộ Công Thương cũng cho biết, Bộ này đã có văn bản gửi các địa phương để thông tin cho người dân có phương án sử dụng tiết kiệm điện và nước, đồng thời phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để đảm bảo đủ nước tưới tiêu cũng như có phương án tối ưu cho phát điện.
Theo Năng lượng Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét