Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Bắt gọn các đối tượng cướp tiệm vàng Ngọc Bốn ngay trong ngày

Cập nhật lúc 19:38

 (PetroTimes) - Thông tin từ thượng tá Trần Minh Tiến, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Nam, trong ngày 28/10, lực lượng chức năng đã bắt được toàn bộ 5 đối tượng tham gia cướp tiệm vàng Ngọc Bốn.

 Vụ cướp tiệm vàng ở Hà Nam: Tóm gọn các đối tượng tham gia vụ cướp
Các đối tượng tham gia cướp tiệm vàng Ngọc Bốn

Theo thượng tá Tiến, các đối tượng tham gia vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bốn là Lê Bá Thọ (SN 1996), Hoàng Văn Hùng (SN 1992), Phạm Xuân Hảo (SN 1990), Đinh Khắc Quang (SN 1996), đều trú ở thôn Bảo Lộc xã Thanh Châu, TP Phủ Lý và Lê Thanh Tùng (SN 1991) trú ở tổ 16, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý.
Như đã thông tin, khoảng 10h10 phút sáng ngày 28/10, tại tiệm vàng Ngọc Bốn đã xảy ra vụ cướp, các đối tượng thực hiện vụ cướp đều bịt mặt và sử dụng nhiều loại vũ khí như súng, đao, búa đinh, rìu...
Theo ông Nguyễn Văn Bốn - chủ tiệm vàng, các đối tượng đã phá tủ kính, cướp đi hàng chục cây vàng, trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng.
Trao đổi với phóng viên PetroTimes, Thượng tá Trần Minh Tiến, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự xã Hội, Công an tỉnh Hà Nam cho biết: Sở dĩ có thể bắt được các đối tượng này một cách nhanh chóng như vậy là do các hộ kinh doanh vàng trên địa bàn huyện đã được hướng dẫn cách báo lên cơ quan chức năng khi có sự cố. Ở đây, chủ tiệm vàng đã có cách liên lạc nhanh nhất với lực lượng công an. Sau khi nhận được tin báo, trực tiếp Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông - Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng vây bắt, truy tìm thủ phạm.
Sau hơn 2 giờ truy bắt, lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đã bắt được đối tượng Đinh Khắc Quang. Đến 14h cùng ngày, các đối tượng tiếp theo sa lưới là Phạm Xuân Hảo và Lê Thanh Tùng. 15h, đối tượng Hoàng Văn Hùng bị bắt khi đang trên đường ra đón xe để bỏ trốn. Đến 19h30 cùng ngày, đối tượng Lê Bá Thọ bị bắt trên QL 21.
Tang vật thu giữ gồm: 150 nhẫn các loại, 16 đôi hoa tai, 16 dây chuyền, 11 đoạn hình khối kiểu kiềng, 1 lắc màu vàng và hung khí gây án gồm 1 súng K59 và 5 viên đạn, rìu, búa, kiếm.
Vụ cướp tiệm vàng ở Hà Nam: Tóm gọn các đối tượng tham gia vụ cướp 
Một số tang vật của vụ án

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai nhận có nghiện ma túy, vì không có tiền để ăn chơi nên đã đi cướp tiệm vàng. Việc cướp tiệm vàng Ngọc Bích đã được lên kế hoạch từ trước, vì tiệm vàng Ngọc Bích nằm trên địa bàn xã Thanh Hải, giáp ranh giữa hai tỉnh Ninh Bình và Hà Nam nên dễ bỏ trốn, tẩu tán tang vật.
Về chiếc xe sử dụng để đi cướp, tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai đây là xe của một người anh em đối tượng Hảo. Sau khi mượn được xe, các đối tượng này còn lắp biển giả để qua mắt cơ quan chức năng khi bị phát hiện. Khẩu súng các đối tượng này sử dụng được mua ở Lạng Sơn từ trước đó.
Cơ quan CSĐT công an tỉnh Hà Nam đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.
(Theo Petrotimes) Xuân Hinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét