Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013


06:10

 “Đại gia” Hàn Quốc xây nhà máy điện 2,3 tỷ USD ở Việt Nam

 

 

Dự kiến, nhà máy sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2018 và có công suất đạt 1,2 triệu kW...

 “Đại gia” Hàn Quốc xây nhà máy điện 2,3 tỷ USD ở Việt Nam
Các kỹ thuật viên của KEPCO đang tiến hành kiểm tra một thiết bị - Ảnh minh họa: Korea IT Times.
                                    
Hãng tin Reuters dẫn lời Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) cho biết, sáng nay (22/3), KEPCO và tập đoàn Marubeni của Nhật Bản đã giành được hợp đồng xây dựng và vận hành một nhà máy nhiệt điện ở Việt Nam.

Theo khuôn khổ hợp đồng, nhóm công ty trên sẽ tiến hành xây dựng một nhà máy nhiệt điện chạy bằng than, với công suất đạt tới 1,2 triệu kW và tổ chức vận hành nhà máy này trong 25 năm trước khi bàn giao cho phía Việt Nam. Dự kiến, nhà máy nhiệt điện sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2018.

Nguồn tin cũng cho biết, tổng giá trị của hợp đồng là 2,3 tỷ USD. Dự án được đảm bảo tài chính bởi Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Korea Eximbank) và Ngân hàng Hợp tác phát triển Nhật Bản (JBIC). Còn việc xây dựng thì khả năng được giao cho Tập đoàn Xây dựng và Công nghiệp nặng Doosan.

KEPCO và Murabeni, mỗi bên sẽ chiếm 50% cổ phần trong nhà máy này. KEPCO dự kiến hãng sẽ thu được 15 tỷ USD từ dự án này trong vòng 25 năm hoạt động kể từ khi nhà máy được hoàn thành, do Chính phủ Việt Nam đồng ý mua tất cả lượng điện sản xuất ra.

Trong một thông cáo được hãng tin Yonhap dẫn lại, KEPCO cho biết hợp đồng này đánh dấu một bước tiến quan trọng của công ty khi vượt qua các hãng toàn cầu khác như EDF của Pháp, Mitsui của Nhật Bản. Thỏa thuận sẽ nâng tổng sản lượng điện ở nước ngoài của KEPCO lên hơn 5,86 triệu kW.
(Theo VnEconomy) THANH HẢI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét