Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Vụ công khai người tố cáo ở Đồng Tháp: Chủ tịch tỉnh xin lỗi chứ không phải người tham mưu

 Cập nhật lúc 14:41   

Ngày mai (9.6), UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ mời ông Võ Văn Điệp đến để nhận thiếu sót về việc đã ban hành Quyết định công khai người tố cáo. Tuy nhiên, ông Điệp cho hay: “Tôi không cần xin lỗi, chỉ muốn lãnh đạo tỉnh có cách giải quyết thỏa đáng…".
 
Ông Điệp bức xúc cho rằng lãnh đạo UBND tỉnh đã né trách nhiệm trong vụ việc. Ảnh: Tr.L
Đã... nghiêm túc nhận sai sót
Sáng nay (8.6), PV Lao Động đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Phạm Tấn Xiếu – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp. Ông Xiếu cho biết: “Hôm kia, tôi đã làm việc với bộ phận tiếp công dân của tỉnh để nghe báo cáo giải trình về việc tham mưu cho Chủ tịch tỉnh ký quyết định công khai người tố cáo. Tại buổi làm việc, những cá nhân có liên quan đều nghiêm túc nhận sai sót. Trong việc này, cán bộ Nguyễn Văn Lai (phụ trách thụ lý đơn) là người tham mưu chính cho chủ tịch tỉnh ký Quyết định 37. Chúng tôi đã điều chuyển anh Lai về làm việc tại bộ phận tiếp dân, phụ trách tiếp nhận đơn thư của người tố cáo.
Về trách nhiệm của ông Huỳnh Thanh Sơn - Phó trưởng Ban Tiếp công dân, ông Xiếu cho biết: “Anh Sơn đã nghiêm túc nhận sai sót, chúng tôi sẽ báo cáo đồng chí chủ tịch UBND tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo".
Trước câu hỏi của PV về trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Dương – Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định công khai người tố cáo, ông Xiếu cho hay: “Khi trả lời dư luận những ngày qua, anh Dương cũng đã nhận sai sót và khắc phục bằng cách hủy quyết định cũ, ban hành quyết định mới. Còn việc xử lý trách nhiệm anh Dương, về mặt quản lý cán bộ đã vượt thẩm quyền của chúng tôi nên không thể trả lời báo chí”.
Riêng nội dung tố cáo của ông Điệp, phía thanh tra tỉnh đang làm, đảm bảo sẽ có kết quả trong 60 ngày đúng theo luật định. Khi có kết quả chính thức, nếu cán bộ sai phạm đến đâu, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm đến đó.
Ông Xiếu cũng cho biết, ngày mai (9.6), UBND tỉnh sẽ mời ông Điệp đến làm việc để nhận thiếu sót về vụ việc vừa qua.
 Vụ công khai người tố cáo ở Đồng Tháp: Chủ tịch tỉnh xin lỗi chứ không phải người tham mưu ảnh 1
Quyết định số 37 công khai người tố cáo. Ảnh: TR.L
Trách nhiệm của Chủ tịch tỉnh 
Trao đổi với PV Lao Động, ông Điệp cho biết: Ông Lai đã làm sai khi tham mưu cho Chủ tịch tỉnh ký Quyết định sai luật, giờ UBND tỉnh điều chuyển ông này sang tiếp công dân. Thử hỏi một cán bộ như vậy có tiếp dân được không?
Ông Điệp bức xúc: “Tôi không cần xin lỗi, cũng không cần ra quyết định mới, bởi hiện tại thông tin của tôi đã bị tiết lộ hết rồi. Tôi chỉ muốn lãnh đạo tỉnh có cách giải quyết thỏa đáng”.
Theo ông Điệp, Quyết định 37 do Nguyễn Văn ông Dương - Chủ tịch tỉnh - ký thì ông Dương phải chịu trách nhiệm chính trong việc này. Tuy nhiên, khi trả lời dư luận, ông Dương cứ đổ lỗi cho bộ phận tiếp công dân và đến giờ việc xử lý trách nhiệm chỉ nhằm vào những người này.
“Nếu họ mời tôi lên, tôi sẵn sàng đi, nhưng nếu có xin lỗi thì người xin lỗi tôi phải là ông Dương, vì ông đã ký quyết định. Còn bộ phận tiếp công dân không cần xin lỗi tôi mà hãy xin lỗi ông Dương vì đã tham mưu cho chủ tịch tỉnh ký quyết định sai pháp luật” - ông Điệp cho biết thêm. 
 (Theo Lao động) Trần Lưu

Người kí quyết định chẳng nhẽ lại không hiểu cái Quyết định mình kí có nội dung gì? Còn nếu biết có nội dung công khai tên người tố cáo mà vẫn kí thì là người kí không hiểu luật pháp. Cả hai lỗi trên không thể tồn tại với người đứng đầu cơ quan hành pháp của một tỉnh. Còn nói lỗi do cơ quan tham mưu nghe "kì" lắm, có chăng là để giải thích cho các cháu thiếu niên!
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét