Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Vụ bắt nhà báo Lê Duy Phong: Cơ quan chức năng nói gì?
Cập nhật lúc 16:32

Trao đổi với báo giới, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, vụ việc bắt nhà báo Lê Duy Phong vẫn đang thuộc thẩm quyền điều tra của Công an TP Yên Bái.
Liên quan đến việc nhà báo Lê Duy Phong, Trưởng Ban bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam bị bắt ở nhà hàng ăn uống Oanh Hiện, có địa chỉ tại tổ 66, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái, về việc nhận tiền của doanh nghiệp trên địa bàn TP Yên Bái, chia sẻ về thông tin về vụ việc này với báo giới, ông Nguyễn Tiến Bình, Tổng biên tập Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cho biết, anh Lê Duy Phong là người trực tiếp điều tra và viết bài về một số vụ việc “nóng” tại Yên Bái trong thời gian vừa qua.
4230_Phong
Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã đăng tải bài viết về vụ việc chuyển đổi 13.000m2 đất rừng sang đất ở trong một ngày của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái; bài viết về ngôi nhà “hoành tráng”, có diện tích lớn của ông Giám đốc Công an tỉnh này.
“Sau khi đăng tải những bài viết như vậy, tòa soạn báo chịu rất nhiều áp lực. Có nhiều người đến gặp và điện thoại đề nghị gỡ những bài viết này và dừng các hoạt động điều tra. Tuy nhiên, tòa soạn không đồng ý và tiếp tục làm” .
Ông Bình cho biết thêm, ông đặt vấn đề Công an TP Yên Bái có điều tra khách quan hay không, khi nhà báo Duy Phong đang điều tra nhiều vụ việc tại Yên Bái, trong đó có vụ việc liên quan đến Giám đốc Công an tỉnh, thì bị bắt?!
“Báo sẽ có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông, đề nghị hai cơ quan này có văn bản đề nghị Cơ quan điều tra của Bộ Công an rút hồ sơ vụ việc lên, tiếp tục điều tra nhằm bảo đảm khách quan”.
Ông Bình cũng cho rằng, nếu vụ việc được chuyển lên Cơ quan điều tra của Bộ Công an tiếp tục điều tra thì dư luận mới “tâm phục, khẩu phục”.
“Sau này Cơ quan điều tra Bộ Công an có kết luận điều tra, chuyển sang Viện Kiểm sát truy tố và đưa ra Tòa án xét xử đúng quy định của pháp luật, thì ai sai đến đâu sẽ phải chịu đến đấy, báo cũng không dung túng bao che” – ông Bình khẳng định.
Cũng liên quan tới vụ việc trên, trả lời câu hỏi qua điện thoại về việc tỉnh Yên Bái có chuyển hồ sơ vụ việc anh Lê Duy Phong nhận tiền doanh nghiệp lên Bộ Công an điều tra hay không? Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết: “Tôi không nói được trên điện thoại. Hai nữa, cái này nó là lĩnh vực cơ quan điều tra, tôi làm công tác quản lí chứ không làm công tác điều tra, thông cảm nhá. Vụ việc này không phải ở cấp tỉnh mà đang ở cấp thành phố”.
Trước đó, Đại tá Vũ Viết Thoại, Trưởng Công an TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái cho biết, vào 12 giờ 45 phút ngày 22/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã bắt quả tang Lê Duy Phong nhận tiền của một doanh nghiệp.
Lê Duy Phong, 32 tuổi, quê quán tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa; hộ khẩu thường trú tại tòa nhà HH4A, phố Linh Đường, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội; là Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam. 
Lí do bị bắt, theo cơ quan Công an, phóng viên Phong đã có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản.
Hiện Công an TP Yên Bái đang tạm giữ Lê Duy Phong để điều tra. Theo Đại tá Thoại, việc phóng viên Lê Duy Phong nhận tiền của doanh nghiệp trên địa bàn TP Yên Bái vì động cơ gì? Cơ quan CSĐT đang xác minh làm rõ, để xử lí theo quy định của pháp luật.
(Theo ngaymoionline.vn) Hải Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét