Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Lái xe tông thẳng nhóm phóng viên VTV: Lời người bị hại

Cập nhật lúc 10:05                             

(Tin tức thời sự) - Theo ông Văn, máy quay chỉ bị hư hại bình thường, không phải nát bét như phản ánh.
Liên quan đến thông tin nhóm phóng viên VTV bị phá hỏng máy quay hơn 1 tỷ khi tác nghiệp, tối ngày 14/6, trao đổi với báo Đất Việt, nhà báo Trần Thị Tuyết Mai – Ban Thời sự VTV1, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết, chưa có định giá cụ thể về giá trị chiếc máy quay.
"Máy quay giao cho Ban thời sự nên chúng tôi chỉ sử dụng thôi. Trị giá bao nhiêu tiền, bên bộ phận đầu tư của Đài truyền hình Việt Nam mua. Tuy nhiên, tôi nghĩ máy này là máy chuyên dùng nên cũng đắt tiền vì không phải chân máy bình thường nên không rẻ đâu", nhà báo Tuyết Mai nói.
 Lai xe tong thang nhom phong vien VTV: Loi nguoi bi hai
Chiếc máy quay bị chiếc xe ô tô tông hư hỏng
Nói về việc lái xe tông vào nhóm phóng viên khi đang tác nghiệp, chị Tuyết Mai cho rằng, ông Lê Hồng Văn - Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) là người báo cho ông H. (chủ khu nhà lấn chiếm hồ thủy lợi) về việc nhóm phóng viên sẽ xuống khu vực hồ thủy lợi bị lấn chiếm.
"Ông Văn gọi điện cho ông H. trước mặt nhóm phóng viên và chúng tôi đã ghi âm cuộc nói chuyện đó để làm bằng chứng. Hiện chúng tôi đang yêu cầu làm rõ việc ông Văn có câu kết với các đối tượng kia để 'xử lý' chúng tôi. Khi nhóm chúng tôi xuống ông Văn cũng đã gọi cho ông H rồi", chị Tuyết Mai nói thêm.
Cũng theo nhà báo này, sau khi bị ô tô tông, chị đã gọi điện đề nghị ông Văn xuống hỗ trợ nhưng ông Văn không xuống.
"Ông Văn là người biết chúng tôi bị hại mà chúng tôi đợi mãi 30 phút sau mới có người đến nhưng cũng không hỏi chúng tôi bị thế nào. Trong khi đó ông Văn cũng không có mặt", nhà báo Tuyết Mai bức xúc.
Về việc này, cùng ngày, phóng viên liên hệ với ông Văn thì nhận được câu trả lời cơ quan công an đang làm việc. Nhóm phóng viên về xã làm việc với ông nhưng không có lịch đặt trước và không xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp bình thường.
Việc ông Văn không dẫn nhóm phóng viên xuống hồ thủy lợi bị lấn chiếm, theo giải thích của vị Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ cho rằng: "Vì nhóm không có lịch hẹn trước nên tôi không bố trí được người trong khi tôi đang chủ trì cuộc họp giải quyết một số việc địa phương.
Sau đó, nhóm phóng viên rời khỏi ủy ban. Khi tôi nhận được điện thoại báo nhóm tác nghiệp xảy ra sự việc, tôi có điều trưởng, phó công an xã, và 1 công an viên với 1 công an đồn Phù Lỗ cùng đi ra hiện trường".
Cũng theo vị Chủ tịch xã này, theo phản ánh và camera ở khu vực đó thu lại được, khi chiếc ô tô đi ra, có 1 phóng viên đang ôm máy quay tránh và vứt máy xuống. Máy hư hại bình thường, không phải nát bét như thông tin báo chí đăng
Như báo chí đưa tin, ngày 14/6, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ nhóm phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam bị chiếc xe bán tải tông vào sáng 13/6 về tội chống người thi hành công vụ và tội hủy hoại tài sản.
Trước đó, ngày 13/6, nhóm phóng viên ban Thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam được cơ quan cử đến xã Phù Lỗ để phản ánh tình trạng lấn chiếm ao hồ, tư lợi cá nhân.
Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác đã đến khu vực hồ thủy lợi bị lấn chiếm để ghi nhận thực tế. Lúc này, bất ngờ xuất hiện một ô tô bán tải đi từ phía trong khu vực hồ thủy lợi bị lấn chiếm lao thẳng về phía đoàn công tác.
Rất may chiếc xe đã không tông trúng người nào trong đoàn công tác, nhưng chiếc máy quay phim (giá trị trên một tỉ đồng) đã bị hư hỏng. Sau đó, chiếc xe bán tải đã bỏ đi.
(Theo Đất Việt) Thu Hoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét