Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

 Thảm ố màu
Cập nhật lúc 10:01  

Vụ án quán cà-phê Xin Chào cuối cùng đã được đình chỉ sau ý kiến của Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng và sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Vụ việc này đúng là chỉ “nhỏ xíu như cái móng tay” nhưng đã được cả hệ thống hành pháp huyện Bình Chánh vào cuộc xử lí cấp tập, nhiệt tình và nhanh chóng đến không ngờ! Cứ tiến độ ấy, chắc chỉ tháng sau ông chủ quán Nguyễn Văn Tấn đã yên vị trong… tù!
Cũng sau vụ quán cà-phê Xin Chào lại phát lộ vụ án khác tương tự, đó là việc xây dựng “nhà ở chòi vịt” không phép của ông Nguyễn Văn Bỉ, chủ nhân thửa đất cho ông Nguyễn Văn Tấn thuê mở quán cà-phê nói trên.
Thông thường với những việc có nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn tới cộng đồng… phải được xử lí rốt ráo nhằm kịp thời ngăn ngừa hiểm họa. Song chỉ vì chậm có Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh 5 ngày (đã có giấy hẹn nhận kết quả của cơ quan cấp giấy), thiếu Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (cũng lỗi do cơ quan chức năng) mà chủ quán cà-phê suýt vào tù. Không hiểu cơ quan chức năng ở huyện này thấy hiểm họa gì từ cái quán giải khát và cái chòi vịt mà đến nỗi nhầm lẫn giữa Giấy chứng nhận (chỉ phạt hành chính) với Giấy phép kinh doanh (có thể phạm tội hình sự khi tái phạm); nhầm lẫn giữa nhà ở với cái chòi phục vụ chăn nuôi gia cầm? Sự nhiệt tình thái quá đó ngay từ đầu đã dấy lên mối nghi ngờ về động cơ thực sự của việc hình sự hóa một vi phạm hành chính vốn được họ coi “nhỏ như cái móng tay”!.
 Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng ngay từ khi về nhận trách nhiệm lãnh đạo một thành phố lớn nhất nước đã thể hiện quyết tâm đưa Thành phố Hồ Chí Minh vươn lên một tầm diện mạo mới, xứng đáng một đầu tàu kinh tế và trở thành một thành phố đáng sống của cả nước.
Hai việc xảy ra tại huyện Bình Chánh đã mang đến một thông điệp xấu, một hình ảnh ố màu của “tấm thảm đỏ” mời gọi đầu tư sản xuất, kinh doanh. Đó cũng là thách thức, là lực cản không nhỏ trước quyết tâm của các cấp lãnh đạo thành phố này trong chặng đường đi lên.
Người dân và công luận đang trông chờ việc xử lí nghiêm minh những cán bộ sai phạm trong vụ việc trên. Mong sao các cơ quan chức năng của Thành phố Hồ Chí Minh sớm lấy lại niềm tin của người dân bằng sự công tâm trong quá trình thực thi công vụ, xây dựng một môi trường đầu tư minh bạch, công bằng.
Trước khi cần một nơi đáng sống người dân cần một nơi làm ăn không tiềm ẩn hiểm họa từ những lợi ích cá nhân chức quyền. "Chiếc thảm đỏ" cần được giặt sạch vết ố. 
 (Theo blog Dòng quan họ) Đinh Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét