600 khách vạ vật suốt đêm vì VietJet Air liên tục
hoãn chuyến
Cập nhật lúc 14:40
Nhiều khách tập trung
tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không VietJet Air - sân bay Vinh la ó, bức
xúc yêu cầu hãng sớm giải quyết khiến khu vực này trở nên hỗn loạn.
Trắng đêm chờ đợi
Đến trưa 12-2 (mùng 5 Tết), hơn 600 hành
khách đi trên ba chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air khởi hành từ TP
Vinh - TP.HCM vẫn vạ vật ở sân bay.
Đây là số hành khách đi trên ba chuyến
bay của hãng hàng không VietJet Air bị hoãn từ chiều tối 11-2 (mùng 4 Tết).
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, nhiều hành
khách tập trung tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không VietJet Air - sân
bay Vinh la ó, bức xúc yêu cầu hãng sớm giải quyết vụ việc khiến khu vực này
trở nên hỗn loạn.
Cảng vụ hàng không sân bay Vinh phải
tăng cường thêm lực lượng an ninh để đảm bảo ổn định tình hình. Trong khi đó,
nhiều người đứng, ngồi, nằm vạ vật ở khu vực phòng chờ. Một số người khác mắt
thâm quầng, mệt mỏi sau một đêm thức trắng chờ đợi.
Hãng không báo trước, không có lịch bay bù dự kiến
Theo phản ảnh của nhiều hành khách với Tuổi Trẻ, việc hãng hàng không VietJet Air liên
tục hoãn chuyến bay trong hai ngày qua khiến công việc của họ bị ảnh hưởng và
đảo lộn. Phía hãng không có thông báo lý do hoãn cụ thể, lịch bay bù dự kiến
và không hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ khiến nhiều hành khách bức xúc.
Bà Thái Thị Oanh (50 tuổi), ngụ P.Quang
Trung, TP Vinh, Nghệ An cho biết bà mua vé khứ hồi chiều TP Vinh - TP.HCM của
VietJet Air từ một đại lý với giá 7 triệu đồng.
Chiều 11-2, dự kiến bà Oanh lên chuyến
bay mang số hiệu VJ277 khởi hành từ sân bay Vinh lúc 16g55 và đến sân bay
quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 18g40 cùng ngày. Tuy nhiên khi đến sân bay Vinh
làm thủ tục bay thì phía VietJet Air thông báo chuyến bay này bị hoãn.
“Chúng tôi chờ đợi đến gần 0g đêm hôm
qua để làm thủ tục bay. Khi làm xong thủ tục vào phòng chờ thì phía hãng
lại thông báo chuyến bay tiếp tục bị hoãn nên tôi phải bắt taxi về nhà.
Từ sáng đến trưa nay tôi không hề nhận được bất kỳ thông báo bằng tin nhắn
hay email báo chuyến bay bị hoãn sẽ đổi sang giờ nào”, bà Oanh nói.
Ngồi bệt ở góc phòng chờ, chị Trần Thị
Ngọc (38 tuổi, quê TP Hà Tĩnh) cho hay, gia đình chị có 5 người cùng mua vé
khứ hồi (giá hơn 7 triệu đồng/người) của hãng hàng không VietJet Air để về
quê ăn tết. Chiều mùng 4 Tết, khi đến sân bay Vinh để bay vào TP.HCM rồi
di chuyển đến Bình Dương thì gia đình chị Ngọc mới biết chuyến bay bị hoãn.
“Nếu chuyến bay bị hoãn như vậy thì lẽ
ra phía hãng phải thông báo cho chúng tôi trước vài giờ để sắp xếp công việc
hay đợi ở nhà thay vì phải đến say bay đợi từ chiều tối hôm qua đến sáng
nay”, chị Ngọc bức xúc. Gia đình chị Ngọc phải ra thuê khách sạn để nghỉ
ngơi, chờ đợi giờ bay.
Tuy nhiên đến 11g30 trưa 12-2, nhân viên
làm thủ tục hãng hàng không VietJet Air tại sân bay Vinh báo lại với khách
hàng chưa có lịch bay bù nên gia đình chị Ngọc rất băn khoăn không biết nên ở
lại tiếp tục chờ đợi hay quay về TP Hà Tĩnh.
Anh Phạm Văn Huy (32 tuổi, quê huyện
Quỳnh Lưu, Nghệ An) - công tác tại TP.HCM đi trên chuyến bay VJ279 ngày
11-2 cũng bị hoãn cho hay: “Việc chuyến bay bị hoãn ảnh hưởng đến công việc
của tôi bởi ngày hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của công ty chúng tôi. Cả
đêm qua vợ chồng và con tôi phải ngủ lại ở sân bay, vừa ngủ vừa phải canh
chừng sợ mất cắp đồ đạc”.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện
lãnh đạo Cảng vụ hàng không quốc tế Vinh cho biết, ngày 11-2 có ba chuyến bay
của VietJet Air bị hoãn là VJ271, VJ277 và VJ279 với hơn 600 hành khách với
lý do thời tiết tại sân bay Vinh không thuận lợi, có sương mù.
Hiện cảng vụ đang liên lạc với hãng
VietJet Air sắp xếp máy bay để giải quyết thủ tục cho khách trong thời gian
sớm nhất.
(Theo Tuổi trẻ) DOÃN HÒA
|
Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét