Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Ước mơ trường sinh bất tử, sống lại sau khi chết sắp thành sự thật

Cập nhật lúc 16:18    

Những điều mà người ta chỉ có thể bắt gặp trên các siêu phẩm khoa học viễn tưởng giờ đã có thể sẽ trở thành sự thật, đặc biệt là với những người nuôi mộng trường sinh bất tử.

Cryonics, một tổ chức từ thiện đến từ Anh bao gồm hàng ngàn các thành viên đến từ mọi miền xứ sở sương mù mới tuyên bố, họ đang tiến gần hơn tới việc biến ước mơ bất tử của nhiều người thành sự thật.

Trên trang web của mình, Cryonics giới thiệu: “Người ta thường nói một người bạn sẽ giúp bạn di chuyển, nhưng một người bạn thực sự sẽ giúp bạn tự đi lại tên chính đôi chân của mình. Đó chính xác là điều mà chúng tôi đã, đang và sẽ làm. Ngay khi bạn rơi vào tình trạng chết lâm sàng, chúng tôi sẽ chuẩn bị các trang thiết bị hiện đại nhất để giúp bạn.”.
Ý tưởng này đang thắp lên hi vọng cho rất nhiều người 
Ý tưởng này đang thắp lên hi vọng cho rất nhiều người 
Điều này đồng nghĩa với việc não bộ những người sẵn lòng bỏ ra 40.000 bảng Anh (hơn 1 tỉ đồng) sẽ được các tình nguyện viên của Cryonics làm lạnh nhanh nhất có thể để bảo vệ các tế bào duy trì ở trạng thái tốt nhất sau khi chúng ngừng hoạt động. 

Tim Gibson, một thành viên của Cryonics cho biết: “Khi các bệnh nhân qua đời, chúng tôi sẽ thả họ vào bồn nước đá để làm mát cơ thể, sau đó dùng máy trợ tim và máy trợ thở để tiếp tục sự sống cho những cơ thể này. Tiếp đó, chúng tôi sẽ cho họ sử dụng một hỗn hợp ổn định sinh hóa để ngăn ngừa đông máu và giảm tổn thương não thông qua sự phá hủy của tế bào.”
 Uớc mơ bất tử của nhiều người có thể sẽ trở thành sự thật
Uớc mơ bất tử của nhiều người có thể sẽ trở thành sự thật 
“Kế đó chúng tôi sẽ để cơ thể của họ trong môi trường khoảng 5 độ và không được hỗ trợ máy thở trong vòng 2 đến 3 giờ. Việc này sẽ giúp máu từ các động mạch cảnh và tĩnh mạch cảnh trong não được thoát ra ngoài và được thay thế bởi chất chống đông máu.” 

“Sẽ mất khoảng một tuần dùng đá khô để hạ nhiệt độ xuống còn khoảng âm 78 độ C trước khi chúng tôi gửi cơ thể của họ sang Mỹ.”

Theo Gibson, những cơ thể này sau đó sẽ được đưa vào các phòng thí nghiệm được cung cấp đầy đủ Nitơ và được giữ ở đó cho đến khi họ sống lại. 

Gibson cũng đồng thời là người đã đăng kí để được sống lại theo quy trình trên cho biết: "Nó không hề phức tạp. Nó cũng giống như bất kỳ thủ tục y tế nào vậy.”

 Mặc dù vậy, các chuyên gia khoa học vẫn tỏ ra hoài nghi về toàn bộ quy trình này, đồng thời cho biết cho tới thời điểm hiện tại, khoa học vẫn chưa thể chứng minh được rằng những người này có thể sống lại hay không. 

Để tránh những rắc rối liên quan, chính bản thân Cryonics cũng cho biết: “Bạn có thể quyết định có thể thử nó. Bạn có thể sống lại, cũng có thể sẽ tiếp tục chết. Nhưng nếu bạn chấp nhận cái chết một cách dễ dàng, bạn đã biến cuộc sống của mình trở nên vô nghĩa và trở thành một kẻ thua cuộc.”

Không ai biết chắc liệu Cryonic có thành công hay không, nhưng ít nhất ý tưởng này cũng thắp lên hi vọng trường sinh bất tử cho nhiều người.
(Theo VTVnews) Song Hy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét