Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Một khu du lịch Việt muốn dựng tượng... Quan Vân Trường


Cập nhật lúc 21:01

 UBND tỉnh Sóc Trăng cho phép triển khai dự án tâm linh biển Vĩnh Châu nhưng không đồng ý xây tượng thờ cúng nhân vật anh hùng thời Tam Quốc của Trung Quốc. 


mot khu du lich viet muon dung tuong quan van truong 
Một góc thành phố Sóc Trăng.
Ngày 21/11, Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về việc không đồng ý đề xuất xây dựng tượng Quan Công nhìn ra biển.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đưa ra một số công trình tượng thay thế phù hợp với kiến trúc, cảnh quan của người dân Việt Nam như: Phật Quan Âm, tượng các Anh hùng dân tộc nước ta…
UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã có cuộc họp nghe báo cáo đề nghị đầu tư dự án Khu du lịch tâm linh biển Vĩnh Châu. Dự án do Công ty cổ phần Thương mại – sản xuất bao bì Thành Lợi (TP HCM) xin phép đầu tư tại khóm 6 và khóm Hải Ngư (phường 1, TX Vĩnh Châu). Chủ đầu tư xác định điểm nhấn của công trình để thu hút du khách là tượng Quan Thánh Đế Quân (Quan Công) với chiều cao dự kiến 36m và kết cấu bằng vật liệu bê tông cốt thép.
UBND tỉnh Sóc Trăng đồng ý cho thực hiện dự án triển khai du khu lịch nằm trong các hệ thống các khu du lịch tâm linh liên tỉnh khác. UBND tỉnh Sóc Trăng tạo mọi điều kiện tốt để Khu du lịch sinh thái Hồ Bể, các dự án điện gió của Vĩnh Châu phát triển nhằm thu hút du khách đến tham quan. Vấn đề ở đây, việc xây tượng nhân vật anh hùng thời Tam Quốc của Trung Quốc nhìn ra biển Đông trên địa bàn là không phù hợp.
Chính vì lẽ đó, Ban Tôn giáo tỉnh Sóc Trăng cũng đã có ý kiến về công trình trên và tham mưu cho UBND tỉnh nên để chủ đầu tư xây dựng thờ Quốc tổ như Lạc Long Quân, Âu Cơ, vua Hùng hay những vị Anh hùng của dân tộc, phù hợp với giá trị lịch sử, văn hóa, đạo đức xã hội Việt Nam.
(Theo Năng lượng Mới) Hưng Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét