Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

20:40

 Trộm thông tin thẻ tín dụng, chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ đồng

VOV.VN -Hoàng Anh khai, từ tháng 6 đến nay đã đặt phòng tại 19 khách sạn tại Việt Nam với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng.
                                   
Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm Công nghệ cao (PC 50) – Công an TP Hà Nội chiều 25/12 cho biết, đơn vị này vừa đã bắt giữ Nguyễn Hoàng Anh (27 tuổi, quê Nghệ An) cùng Nguyễn Hải Hà (32 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), Mai Quốc Việt (25 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), Đào Việt Anh (28 tuổi, trú quận Đống Đa, Hà Nội) và Võ Việt Phương (33 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện chiếm đoạt tài sản.
Theo thông tin từ PC 50, xuất phát từ việc tội phạm trộm cắp thông tin thẻ tín dụng để chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi, Ban Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo PC 50 lập chuyên án triệt phá nhóm sử dụng thông tin tài khoản ngân hàng trộm cắp được để đặt phòng tại các khách sạn ở Hà Nội và các tỉnh thông qua hai trang web expedia…, agoda...
 
Đối tượng Hoàng Anh tại cơ quan điều tra
Chỉ trong thời gian ngắn, các trinh sát của PC 50 đã tìm ra được đối tượng cầm đầu là Nguyễn Hoàng Anh. Hoàng Anh từng tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài về lĩnh vực tự động hoá.
Theo lời khai, năm 2013, Hoàng Anh đã thử dùng thông tin thẻ tín dụng trộm cắp được trên mạng internet – “cc chùa” để đặt phòng khách sạn tại Singapore và đã thành công.
Sau phi vụ đó, Hoàng Anh bàn với Việt, Hà dùng “cc chùa” để đặt phòng tại hai trang web trên. Ngoài ra, Hoàng Anh còn vào một trang web để mua các “cc chùa” với giá từ 3 - 15 USD, rồi vào một trang web khác mua tài khoản sử dụng, thay đổi IP để dễ dàng cho việc đặt phòng.
Hà và Việt Anh, Phương có nhiệm vụ tìm kiếm các khách sạn có ký hợp đồng với Công ty Expedia để thông đồng với nhân viên đặt phòng.

 
Số tiền chiếm đoạt được cơ quan điều tra thu hồi
Hoàng Anh là người đăng ký tài khoản cho từng lần đặt phòng, điền các thông tin đặt phòng bằng các “cc chùa”.
Khi đặt phòng thành công, Hoàng Anh dùng hộp thư điện tử để gửi thông tin khách hàng đã đặt phòng tới hộp thư của Hà.
Căn cứ thông tin này, Hà gửi đến từng khách sạn đã thoả thuận trước để xác nhận. Các khách sạn này sẽ làm thủ tục đặt phòng cho khách và nhận tiền thanh toán của công ty Expedia (trên thực tế, không có khách ở). Số tiền rút được chia theo thoả thuận.
Hoàng Anh khai, từ tháng 6 đến nay đã đặt phòng tại 19 khách sạn tại Việt Nam với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng. Nhóm Hoàng Anh đã rút ra chia nhau khoảng 700 triệu đồng.
Hiện vụ án đang được PC 50 điều tra mở rộng./.
                                                      Việt Đức/VOV online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét