Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

15:06

Ai dựng họ lên thành thần tượng
 (PetroTimes) – Để tiến thân, nổi tiếng trong thế giới showbiz, nhiều gương mặt trẻ dễ dàng bỏ qua danh dự, nhân phẩm bản thân mình. Nhưng ai đã tiếp tay cho họ bước vào showbiz?
Mới đây, trên facebook của một cô gái trẻ có nickname là S.B xuất hiện một số hình ảnh nhạy cảm của chính cô với nam ca sĩ trẻ tên C.T. Ngay sau hình ảnh này xuất hiện, cô gái trong bức ảnh lập tức được lên vài trang báo mạng thanh minh rằng mình bị mất điện thoại nên những hình ảnh riêng tư ấy mới bị phát tán.
Ngay sau đó nam ca sĩ trẻ vốn không được chú ý kia cũng lên báo tố rằng những hình ảnh đó là do cô gái kia, cũng là bạn gái cũ của anh cố tình tung ra. Anh chàng thẳng thắn tuyên bố đòi “triệt” tình cũ.
Nhưng vài hôm sau đó, một số phóng viên mảng Văn hóa giải trí được cô gái trẻ kia liên lạc để xin được viết bài về vụ ảnh nóng (!?)
Thật ra chuyện lộ ảnh nóng rồi chủ nhân lên tiếng thanh minh rằng mình bị mất điện thoại, máy tính… trong giới showbiz Việt đã không còn xa lạ gì. Đó đã là chiêu trò để tiến thân, để nổi tiếng của không ít những gương mặt trong giới showbiz hiện tại. Có những nhận vật trơ trẽn đến mức tự tung ảnh phản cảm lên mạng rồi tự chủ động liên lạc đến các báo nhờ viết bài, như chính cô gái trẻ trên.
 
Ai đã "tiếp tay" họ vào showbiz? (Quân Kun và Bà Tưng)
Tuần trước, trong một phần thi quá tệ không thiết phục được ban giám khảo Vietnam Idol 2013, “thảm họa mạng” Quân Kun bị loại. Không bằng lòng với kết quả đó, Quân Kun tiếp tục năn nỉ giám khảo cho hát thêm một ca khúc. Và để được đồng ý, Quân Kun quỳ sụp xuống sàn để van xin. Có thể nói đây là một hành động phản cảm và bi hài chưa từng có!
Thế giới showbiz lộng lẫy, toàn siêu xe với hàng hiệu thì sao họ không thích bước vào! Và vì được nổi tiếng, vì để bước vào thế giới hào nhoáng mà không ít người sẵn sàng bỏ qua danh dự và nhân phẩm bản thân mình. Thật khó có thể tưởng tượng khi những gương mặt bất chấp danh dự, nhân phẩm bản thân này lại may mắn có thể trở thành “thần tượng” của một bộ phận giới trẻ! Có lẽ khi đó sẽ là hàng loạt những scandal trong giới biểu diễn mà công chúng đã từng chứng kiến từ những người được gọi là “ngôi sao”, “thần tượng” thời gian qua.
Nhưng để những gương mặt bất chấp thủ đoạn kia tiến thân vào showbiz thành công thì lỗi do ai?
Đầu tiên là lỗi ở một bộ phận truyền thông. Cái thói bốc đồng, thích nổi tiếng bằng mọi giá của những gương mặt trẻ khi bước vào showbiz không phải chuyện hiếm gặp. Nó là căn bệnh chung của những gương mặt vốn có thể dễ dàng trở thành người của công chúng chỉ bằng chút hình thể trời cho, chút trò nhố nhăng phản cảm. Họ chụp ảnh cởi đồ, hay tự quay clip sex… thật ra đó cũng chỉ là một trò chơi bốc đồng mà thôi. Có thể, trò nghịch dại của họ sẽ tác động phần nào đến những đứa trẻ thiếu sự quan tâm dạy dỗ của bố mẹ. Thế thôi! Song, điều đáng tiếc là họ, với sự cổ vũ của những tờ báo lá cải đã đi quá đà, gia tăng sự phản cảm của những trò lố bịch đó.
Báo chí nhắc đến họ qua những scandal để câu khách, thế là những nhân vật này nghiễm nhiên bước chân vào thế giới showbiz hào nhoáng mà chẳng cần tài năng hay chẳng phải mất công sức, tiền của để đầu tư vào một sản phẩm chất lượng nào. Và trên thị trường hiện nay, có không ít những “ông bầu” luôn rộng cửa săn đón những nhân vật “tai tiếng” ấy đến với các chương trình của mình. Thế là từ một người vô danh, họ nhanh chóng trở thành “ca sĩ” bước lên sân khấu chuyên nghiệp chỉ bằng một trò lố! Vì thế chính các “ông bầu” cũng là một trong những đối tượng góp phần tạo điều kiện cho những “thảm họa” hoành hành showbiz hiện nay!
 
Sự dễ dãi của công chúng, sự nhẹ tay của nhà quản lý đã "tiếp tay" cho những ca sĩ phản cảm này
Sự dễ dãi của một bộ phận công chúng cũng chính là “nấc thang” cho những nhân vật scandal bước lên sân khấu. Vì sao những “ông bầu” luôn rất săn đón những gương mặt đang nóng trên truyền thông vì một tai tiếng nào đó chứ không phải tài năng? Sự thật thì có cung ắt có cầu. Bởi vì một bộ phận công chúng tò mò luôn muốn chứng kiến những gương mặt cởi đồ khoe thân, phát ngôn sốc trên báo chí kia như thế nào? Phải thừa nhận rằng, không ít công chúng trẻ ngày nay chỉ “xem” chứ không “nghe” khi đến với một chương trình ca nhạc nào đó. Chính vì thế mà có những ca sĩ chỉ bằng chút ngoại hình trời cho, ăn mặc hở hang và múa may quay cuồng tí là có thể dễ dàng móc túi tiền họ!
Cuối cùng, trách nhiệm lớn nhất vẫn là ở các nhà quản lý văn hóa biểu diễn. Sự lơ là, thiếu nghiêm túc trong công tác quản lý hay sự “giơ cao đánh khẽ” của họ cũng chính là động lực để các gương mặt trẻ tạo scandal. Khi những gương mặt được gọi là nghệ sĩ, ca sĩ mà sẵn sàng văng lời hát tục tĩu trước hàng ngàn công chúng nhưng chỉ bị phạt vài triệu đồng thì thử hỏi làm sao để răn đe họ?!
Quỳ gối để có thể trở thành thần tượng thì đã sao đâu? Tự chà đạp nhân phẩm của mình bằng cách tự tay tung ảnh sex rồi chủ động liên lạc báo để được viết bài, thì đã sao? Hay ca sĩ phản cảm, vô văn hóa thì đã sao?... Trong thế giới showbiz chẳng phải có rất nhiều “ngôi sao” cũng dễ dàng bỏ qua danh dự, nhân phẩm bản thân dưới nhiều hình thức khác nhau đó thôi!
Khi mà sức đề kháng của xã hội kém đi, khi mà cơ quan quản lý văn hóa không hoạt động hiệu quả, khi mà công chúng dễ dàng chấp nhận bỏ tiền chỉ vì tò mò… thì khi ấy những “loài ký sinh”, những nhân vật thừa "thảm họa" nhưng thiếu tài năng sẽ còn lý do hoành hành môi trường nghệ thuật!
(Theo Petrotimes) Lê Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét