Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

13:48

 Thêm một vụ đánh bom ở Volgograd, 10 người thiệt mạng

VOV.VN - Vụ đánh bom xảy ra trên một xe điện chở khách gần một khu chợ ở quận Dzerzhinsky vào sáng 30/12.
                                    
RIA Novosti ngày 30/12 đưa tin, đã xảy một vụ đánh bom trên xe điện chở khách ở phía nam thành phố Volgograd của Nga vào khoảng 8h10' (giờ địa phương) sáng thứ Hai (30/12), giết chết ít nhất 10 người và làm bị thương 15 người khác.

Đây là vụ đánh bom thứ 2 tại thành phố này sau vụ đánh bom liều chết tại một nhà ga xe lửa ngày hôm qua (29/12), giết chết ít nhất 17 người.
 
Hiện trường vụ nổ trên xe điện ở Volgograd (Ảnh: Ria Novosti)

Vụ đánh bom xảy ra gần một khu chợ ở quận Dzerzhinsky vào sáng 30/12. Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy chiếc xe điện cháy đen, nóc xe bị thổi tung và các thi thể nằm rải rác quanh đó.

Một nguồn tin thực thi pháp luật nói với RIA Novosti rằng, trong số những người bị thương có một đứa trẻ khoảng một tuổi.

Hiện các nhà điều tra Nga đã có mặt tại vị trí xảy ra vụ đánh bom xe điện chở khách.
Người phát ngôn Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin cho biết, vụ đánh bom trên là một cuộc tấn công khủng bố. Đây là vụ khủng bố thứ 2 liên tiếp trong 24 giờ qua.

Những hình ảnh trên truyền hình nhà nước cho thấy, sức ép từ vụ nổ cũng thổi tung cửa kính những ngôi nhà quanh đó.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Putin đã được giám đốc Cơ quan an ninh liên bang (FSB) Alexander Bortnikov thông báo về vụ đánh bom khủng bố thứ 2 này.

Trong khi đó, BBC đưa tin cho biết, sau vụ đánh bom liều chết tại nhà ga xe lửa ở Volgograd, an ninh đã được thắt chặt tại các nhà ga xe lửa và các sân bay trên toàn nước Nga.

Chính quyền Moscow hiện đang quan ngại rằng các nhóm chiến binh đang tăng cường hoạt động khủng bố trong khoảng thời gian từ nay đến Thế vận hội Mùa đông 2014 diễn ra ở thành phố Sochi./.
Nguyễn Hùng/VOV online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét