Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012

22:00
Dương Yến Ngọc: 'Chồng tôi sẽ ở vậy nuôi con'
 
'Tôi đã vượt qua được những bức bối lúc mới chia tay, giờ trở lại bình thường. Điều làm tôi cảm động nhất là anh ấy nói, sẽ ở vậy để chăm sóc cho con gái, không lập gia đình nữa. Vì anh ấy sợ lập gia đình rồi không có điều kiện chăm sóc con',- Dương Yến Ngọc chia sẻ về chồng cũ của mình.

Đã đi là đi tới cùng

Dương Yến Ngọc nằm trong nhóm người mẫu được các nhiếp ảnh gia ưu ái. Không phải vì cô kém cỏi, mà bởi vì cũng có nhiều người đẹp cùng thời nhưng không được các đạo diễn và nhiếp ảnh gia nhìn ra được những góc mặt đặc biệt, để tạo nên những hình ảnh sững sờ. Cô thì khác. Có một thời gian, mọi người có thể mở bất cứ tạp chí thời trang nào cũng sẽ gặp Dương Yến Ngọc, với một khuôn mặt sang trọng, một chút lạnh lùng, một chút kiêu hãnh. Ở cô có gì đó khó đoán. “Nhưng thời tôi bắt đầu xuất hiện, cũng có rất nhiều điều tiếng. Vì nghề người mẫu chưa được nhiều cái nhìn đồng thuận như bây giờ. Việc tôi dời bỏ một công việc được cho là …ổn định tuyệt đối, để bước vào cuộc sống với thu nhập bấp bênh như nghề người mẫu, là một quyết định quá lạ lùng với mọi người. Chưa kể người ta luôn nghĩ, cứ làm chân dài thì phải cặp với đại gia. Lúc đó, tôi trẻ tuổi và nhiều đam mê, thành ra không tính đường quay về. Đã đi theo là đi tới cùng, làm mọi việc để người khác thừa nhận mình là một người mẫu có năng lực. Chứ như bây giờ, sau vấp ngã rồi, lại nghĩ cho con nữa, có khi tôi chẳng dám” – Ngọc nói. 

Ở tuổi 30, Ngọc có vẻ đẹp mặn mà hơn. Như một cành hoa kiên cường sống sau bão, dẫu thời gian và sự khắc nghiệt còn để lại, nhưng vẻ đẹp lại thu hút hơn bất cứ mầm nụ nào. Sau gần hai năm im lặng, cô quay lại sàn thời trang, trong những show diễn lớn. Cô là vedette trong bộ sưu tập thời trang độc đáo của Trương Thanh Hải với hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Cô cũng là người được mời chào và săn đón nhất tại các sự kiện thời trang lớn nhất trong thành phố. Và các nhiếp ảnh gia lại xếp hàng đặt lịch, để mời cô lên những tạp chí danh tiếng nhất. Dường như cô chưa từng bị lãng quên. Mà chẳng qua, cô đã từng cố gắng quên đi hào quang mà mình từng tạo dựng, để đi tìm một bến đỗ bình yên. Nhưng, như một định mệnh, bến đỗ ấy đã không còn an lành sau một cơn bão. Tan vỡ. Sự kết thúc này cho một sự khởi đầu khác. Dường như khi thấm nhuần những điều đó, thì cô đã quay lại…
 
Sau ly hôn là bạn bè

“Lúc mới ly hôn, tôi sợ hãi và chạy trốn chính mình. Có thể nói, trước đây tôi là mẫu phụ nữ không quyết liệt, lúc nào cũng nghĩ mình cần phải có một bờ vai che chở. Khi chia tay, tôi sợ hãi và hoang mang rằng mình sẽ đi tiếp con đường như thế nào. Sợ điều tiếng, sợ cha mẹ buồn, và tôi khóc rất nhiều, tôi sợ phải gặp mặt con gái vì cứ gặp là tôi lại xuất hiện cảm giác có lỗi. Tôi thấy mình có lỗi khi không giữ được cho con cuộc sống vui vẻ có cả ba lẫn mẹ. Tôi đi tìm sự tĩnh tại ở một nơi rất xa” – Ngọc kể. Cuộc sống của người phụ nữ, sau khi ly hôn, dù mạnh mẽ hay yếu đuối, thì cũng là những tháng ngày mệt mỏi. Người nào đủ bản lĩnh, sẽ bước qua vũng tối ám ảnh đó, để gầy dựng lại cho mình một ngày mai nhiều tươi vui. Không ít người đã để cuộc sống chìm trong những dằn vặt và buồn đau. Dương Yến Ngọc là mẫu thứ nhất. Sau những ngày hoang mang, cô trở thành người quyết liệt. “Bởi vì tôi không được phép dừng lại. Tôi đã từng có một vị trí trong sự nghiệp nghệ thuật. Và tôi cũng có được kinh nghiệm trong làm kinh doanh và truyền thông. Thế nên, tôi cần quay lại. Sự quay lại sau khi gần như đã bị lãng quên, quả là không dễ dàng. Nhưng, tôi chấp nhận làm lại, chậm nhưng mà chắc” – Ngọc cứng cỏi nói. 

Sau hơn một năm làm bà mẹ đơn thân, Ngọc đã không còn là cô gái mít ướt nữa. Mạnh mẽ, tự tin và nhan sắc rạng ngời, cô nói cô may mắn vẫn giữ được cho con gái một tình cảm thiêng liêng, giữa cha và mẹ. Hai vợ chồng cô giờ đã là đôi bạn, họ coi nhau như những người thân để chăm sóc con. Mỗi khi mẹ đi làm xa thì con gái về ở với ba và bà nội. “Thậm chí nếu cả ba mẹ ở nhà, mà con gái muốn có ba mẹ đi chơi cùng, thì cả nhà vẫn chở nhau đi chơi. Tôi đã vượt qua được những bức bối lúc mới chia tay, giờ trở lại bình thường. Điều làm tôi cảm động nhất là anh ấy nói, sẽ ở vậy để chăm sóc cho con gái, không lập gia đình nữa. Vì anh ấy sợ lập gia đình rồi không có điều kiện chăm sóc con. Tôi không biết điều đó thế nào và mai sau ra sao. Nhưng những điều đó cho tôi biết, anh ấy là người cha tốt và thương con thật lòng” – cô chia sẻ. 

Nói về chuyện hai người bạn thân của hiện tại phải cắt bỏ mối quan hệ ràng buộc bằng hôn nhân mà thiên hạ mơ ước một thời, Dương Yến Ngọc thành thật: “Là bởi chúng tôi cả hai đều không đủ hy sinh, ai cũng nghĩ rằng mình đúng và chúng tôi đều có cái tôi quá mạnh. Hai người thì cần có một người nhường nhịn, nhún một chút. Còn chúng tôi thì ai cũng quá mạnh mẽ”. Nhưng như Ngọc nói, sự kết thúc này sẽ mở ra một sự khởi đầu khác. Với Ngọc, cuộc hôn nhân mang lại cho cô những trải nghiệm, những bài học cẩn trọng trước mọi quyết định, bởi quyết định nào dù đúng dù sai cũng vẫn để lại những hệ quả. Và hơn thế, trong hôn nhân, đôi khi chúng ta không đủ tài năng để lấp đầy những khoảng trống. Chỉ có tình yêu và sự thấu hiểu mới có thể lấp đầy. Mà tình yêu không phải là biển rộng…

Lên kế hoạch làm việc ở Dubai

Dương Yến Ngọc có một vai nhỏ trong phim Tiger Team của điện ảnh Đức. Đó là vai diễn mới nhất của cô, vai nữ hoàng Trung Hoa. Bộ phim đã hoàn tất, lẽ ra đã được phát hành tại Việt Nam bởi BHD. Nhưng cuối cùng mọi kế hoạch đã không thành công, nên khán giả chỉ may mắn tìm được đoạn trailer trên youtube. Nói về dự định quay lại màn ảnh, Ngọc nói cô còn đang chờ một đạo diễn nhận ra cô đã là một phụ nữ trưởng thành, đóng được những vai diễn nhiều số phận. 

Nhưng trước khi vào vai diễn mới, thì Ngọc đã kịp quay trở lại với nghề thời trang. Cô vừa trở về từ Dubai, trong chuyến đi thiết lập mối quan hệ với agency tại nước này, chuẩn bị kế hoạch lập văn phòng và đưa người mẫu Việt Nam qua Dubai biểu diễn. “Tôi đã được mời chụp hình trên tạp chí danh tiếng nhất của nước này, đồng thời đơn vị đối tác đã cảm thấy rất hào hứng. Kế hoạch đưa người mẫu Việt Nam qua Dubai đến nay đã được khoảng 70%. Nếu như kế hoạch thuận lợi thì tôi sẽ phải mất một nửa thời gian làm việc tại bên đó. Một đất nước xinh đẹp, làm tôi cảm thấy rất hứng thú” – Ngọc hào hứng kể. 
Bên cạnh đó, cô cũng chuẩn bị cho việc ra đời một tạp chí mới mà cô đặt vào đó rất nhiều tâm huyết. Một tạp chí có thể đưa vào đó mọi biến động của đời sống nhưng được kể với phong cách đời thường nhất. “Tôi không ảo tưởng và cũng chẳng có ai chống lưng. Tôi viết dự án và đã phải mất rất nhiều thời gian đi tìm nhà đầu tư. Có những nhà đầu tư sẵn sàng chi tiền, nhưng họ không hiểu về tạp chí, tôi cũng không dám làm. Có những người khác, lại không rõ ràng trong quan điểm, tôi cũng đành từ chối. Tôi càng không bao giờ chấp nhận chuyện có người bỏ tiền cho tôi làm báo chỉ vì …yêu tôi. Công việc là công việc. Còn công việc lẫn vào tình yêu thì xin mời ...lên đường” – Ngọc vừa cười vừa nói. Công ty truyền thông của Ngọc và các cộng sự đang ráo riết các dự án của mình. Dường như năng lượng trong cô đang hồi sinh, để cô làm việc không biết mệt. “Vì tôi cần phải làm việc, để ba mẹ tôi yên tâm về con gái và để con gái tôi tự hào về mẹ mình” – cô nói. 
Hi vọng không gặp những sai lầm

Với Dương Yến Ngọc, dường như cô chỉ làm đúng khi cô đi trọn vẹn với đam mê của mình. Như một cơn gió đam mê, cô đi từ sàn catwalk đến phim trường và đang muốn định vị mình như một người làm truyền thông chuyên nghiệp. “Làm truyền thông không dễ, nhưng tôi đã có đủ kinh nghiệm để không còn gặp những sai lầm không đáng có. Và tôi vẫn tin rằng mình đang đi đúng con đường mà mình đam mê”. Tôi cũng tin, cô là một phụ nữ tự tin. Và cô sẽ thành công… 
(Theo Vietnamnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét