Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Tiền tươi không thể bốc hơi được!

Cập nhật lúc 16:27   

 Lần đầu tiên, hai cựu bộ trưởng 'rủ nhau' hầu tòa. Lần đầu tiên, các bị cáo đối mặt tội danh 'nhận hối lộ' với số tiền vượt xa mức kịch trần khung hình phạt là tử hình

Sáng đầu tuần, nhóm anh em báo chí chúng tôi lại rủ nhau ra quán phở gà đầu phố. Câu chuyện thời sự xoay quanh một vị từng là khách quen của quán: Nguyễn Bắc Son. Ông cựu bộ trưởng đã nhiều lần đến đây với người thân hay chiến hữu. Thay vì thảnh thơi thưởng thức bát phở nóng hổi bên bờ hồ Tây se lạnh như thường thấy bấy lâu, sáng nay ông phải hầu tòa.
Phiên tòa là minh chứng tiếp theo khẳng định quyết tâm phòng chống tham nhũng, tiêu cực do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khởi xướng ở nhiệm kỳ này. Ba năm, tính từ đầu nhiệm kỳ tới nay, hơn 70 cán bộ cao cấp thuộc diện trung ương quản lý bị đưa vào danh sách "củi lửa". Trong số đó, 2 ủy viên Bộ Chính trị đã (ông Đinh La Thăng) và đang (ông Hoàng Trung Hải) chờ nhận kỷ luật. Một điều chưa từng có tiền lệ!
Ông Nguyễn Bắc Son và người kế nhiệm mình - ông Trương Minh Tuấn - là hai nhân vật chính trong phiên tòa đang trở thành tâm điểm của sự chú ý. Chắc chắn nó sẽ trở thành "phiên tòa lịch sử". 
Lần đầu tiên, hai cựu bộ trưởng "rủ nhau" hầu tòa. Lần đầu tiên, các bị cáo đối mặt tội danh "nhận hối lộ" với số tiền vượt xa mức kịch trần khung hình phạt là tử hình. Một con số kỷ lục: 3 triệu đôla (ông Bắc Son thừa nhận đã nhận tiền từ ông Phạm Nhật Vũ).
Câu hỏi lớn đang chờ phiên tòa làm rõ là số tiền khổng lồ ấy đi đâu? Ông Son khai đưa cô con gái. Cô con gái phủ nhận. Thế nhưng, tiền tươi thóc thật không thể bốc hơi được!
Và từ giờ, cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son muốn ăn một bát phở ven hồ đã là giấc mơ xa vời vợi. Giá như được đánh đổi 3 triệu đô lấy một bát như thế, có lẽ ông cũng chịu. Nhưng ở đời làm gì có hai chữ "giá như"...

(Theo Tuổi trẻ) ĐÀ TRANG



Cựu bộ trưởng Trương Minh Tuấn khi đương chức, chưa bị lộ có sở thích đi răn dạy mọi người về đạo đức. Nhiều lãnh đạo các báo từng được nghe ông ta mắng nhiếc, trì chiết thậm tệ. Chỉ vì sai, lỗi của một số phóng viên ở vài tờ báo cụ thể nhưng tất cả lãnh đạo (tòan là Tổng biên tập hoặc Phó tổng biên tập) đều như bị chửi. Ông rủa rằng nhiều báo đang “sống kí sinh trên thân thể doanh nghiệp”! Hóa ra ông này không thèm kí sinh, ông ta cướp của DN, ăn trộm của Nhà nước mà thôi.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét