Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Công an Đồng Nai thông tin vụ CSGT 'bảo kê xe quá tải'

Cập nhật lúc 15:06

                

14h30 chiều 6-12, ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin ban đầu về vụ cảnh sát giao thông tố cáo sếp 'bảo kê xe quá tải'.



Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí - Ảnh: HÀ MI
Buổi gặp gỡ có thanh tra công an tỉnh Đồng Nai, văn phòng công an tỉnh và phòng An ninh - Chính tri - Nội bộ.
Tại buổi gặp gỡ báo chí, đại tá Nguyễn Văn Thọ, trưởng phòng tham mưu tổng hợp cho biết giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm, không có vùng cấm trong vụ việc này. "Người dân an tâm vấn đề này. Tất cả phải được xử lý" - ông Thọ khẳng định. 
Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online về việc người tố cáo cung cấp clip thể hiện việc can thiệp cho xe quá tải, cấp lãnh đạo phòng có xem xét không? Đại tá Thọ khẳng định: "Chúng tôi vẫn đang xác minh. Có nội dung đến đâu sẽ thông tin cho báo chí đến đó".
Sau khi tạm đình chỉ công tác 2 trung tá cảnh sát giao thông gồm 1 đội trưởng, 1 đội phó, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo để thông tin thêm việc tạm đình chỉ 2 cảnh sát giao thông sau khi xác minh một số thông tin từ báo chí.
Trước đó, sáng 6-12, phòng tổ chức đã công bố quyết định của đại tá Vũ Hồng Văn - tân giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - về việc tạm đình chỉ công tác trung tá Phạm Hải Cảng - đội trưởng Đội CSGT số 2 và trung tá Phan Cẩm Tú - đội phó Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt). 


Đại tá Nguyễn Văn Thọ, trưởng phòng tham mưu tổng hợp phát biểu - Ảnh: HÀ MI

Thời gian tạm đình chỉ là 2 tháng để ông Cảng và ông Tú tiếp tục giải trình các nội dung liên quan việc gọi điện can thiệp với tổ tuần tra trên quốc lộ 20 để thả các đoàn xe quá tải. 
Theo chỉ đạo của giám đốc, trong quá trình tạm đình chỉ công tác, ông Cảng và ông Tú tạm thời được đưa về Phòng cảnh sát cơ động Công an Đồng Nai (PK20) chứ không ở Phòng cảnh sát giao thông. 
Cụ thể, sau khi làm việc với thanh tra, ông Cảng và ông Tú đã xác nhận giọng nói can thiệp cho thả xe quá tải (bị ghi âm qua điện thoại do người tố cáo cung cấp) là của mình. 
Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng đang tiếp tục làm rõ thêm nội dung clip, thể hiện vai trò của một người xưng là Nam "heo" ở Phòng cảnh sát giao thông đã gọi điện can thiệp vào tổ cảnh sát giao thông tuần tra trên quốc lộ 20 để thả xe quá tải, sau đó trung tá Cảng đã gọi điện cho thả xe.


Tài xế đang đọc các số xe gửi "sếp" CSGT để xin được thả xe - Ảnh cắt từ clip
(Theo Tuổi trẻ) PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét