Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Ông Trần Việt Hùng, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Kon Tum, nguyên Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên bị tố lí lịch không trong sạch và quan hệ bất chính với nhiều người

Cập nhật lúc 14:35

Báo điện tử Ngày mới online nhận được đơn của một số người nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh Kon Tum, phản ánh về lí lịch gia đình ông Trần Việt Hùng không trong sạch, đồng thời ông Hùng còn có quan hệ bất chính với nhiều người trong khi giữ các cương vị: Chánh văn phòng Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Kon Tum từ năm 1996 - 2001 và khi công tác tại Ban Chỉ đạo Tây Nguyên…  
Không quan hệ, sao bị kỉ luật?
Theo đơn thư, về lí lịch ông Hùng, năm 1960 - 1973, gia đình ông có người tham gia chính quyền Sài Gòn, sau đó vượt biên sang Mỹ, ông Hùng không đi được, nên về sống với gia đình bác ruột là bà Trần Thị Sáu (chồng bà Sáu là ông Thái Văn Nuôi). Ông Thái Văn Nuôi, người nuôi dưỡng ông Trần Việt Hùng làm việc ở Tổng liên đoàn Lao công trong chính quyền Sài Gòn. Tại Văn bản số 480/BVTW ngày 5/5/2000 của Ban Bảo vệ Chính trị nội bộ Trung ương, do ông Nguyễn Bình Giang, Phó ban kí, trong đó phần về trích yếu của văn bản có ghi: “Thông báo cán bộ, đảng viên có vấn đề về chính trị, có quan hệ chính trị gia đình với người nuôi dưỡng làm Tổng liên đoàn Lao động ngụy Sài Gòn...”. Sau đó, ông Thái Văn Nuôi có bản giải trình: “Chỉ là đoàn viên của Tổng liên đoàn Lao công ngụy Sài Gòn...”.
Trong thời gian ông Hùng làm Chánh văn phòng Tỉnh ủy, trúng Thường vụ Tỉnh ủy, sang làm Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, có quan hệ bất chính với cô Nh, ở Phòng Văn thư lưu trữ Tỉnh ủy Kon Tum. Sau khi cô Nh chuyển công tác, ông Hùng tiếp tục quan hệ với cô L.T.T.H, giáo viên cấp 2, là vợ ông T.H.K, công tác tại TAND tỉnh Kon Tum, đã bị ông K bắt quả tang vào đầu giờ chiều ngày 14/10/2000, tại nhà ông K. Sau đó, ông K đã có đơn tố cáo ông Hùng có nội dung: “sự việc xảy ra tôi là người chứng kiến, còn ý đồ của ông Trần Việt Hùng, như vợ tôi trình bày là không đúng, bởi lẽ vợ tôi nói rõ hành vi của ông Trần Việt Hùng đối với vợ tôi thì sẽ bị xúc phạm, cũng như mắc cỡ, bản chất thực sự của vụ việc, là ông Trần Việt Hùng có hành vi hiếp dâm vợ tôi, bởi lẽ ông Trần Việt Hùng đến thăm tôi, nhưng tôi đi vắng, ở nhà chỉ có mình vợ tôi, tại sao khi vào nhà đi qua phòng khách có bàn ghế lại không ngồi, mà lại đi ra phía sau, nơi vợ tôi đang thay đồ trong buồng, lại xô cửa và tấn cửa (khóa cửa) lại. Ông Trần Việt Hùng cho rằng, bị đau bụng cần đi cầu, tại sao đi cầu lại vào trong buồng ngủ của vợ chồng tôi, đóng cửa cài khuy lại, nhà cầu ở đâu trong buồng? Mặt khác, ông Trần Việt Hùng đến nhà tôi ăn cơm nhiều lần, sinh hoạt tại nhà tôi, thì ông Trần Việt Hùng quá hiểu nhà cầu ở đâu, đi lối nào. Khi tôi về nhà, thì hai người còn ở trong buồng, tôi gọi lúc đó mới mở cửa đi ra đi, điều này chứng tỏ ông Trần Việt Hùng đã có hành vi bỉ ổi đối với vợ tôi... sự việc xảy ra, tôi đã lập biên bản cam đoan xác nhận vụ việc, ông Trần Việt Hùng đã cúi đầu van xin và kí vào biên bản với nội dung, chấm dứt mối quan hệ giữa vợ tôi và anh Hùng trong mọi hình thức... Tuy nhiên, đầu tháng 1/2001, ông T.H.K tiếp tục bắt gặp vợ đang đàm thoại trên điện thoại ở nhà riêng với ông Hùng. Do đó, ông K đã xem lại toàn bộ cước phí thanh toán điện thoại, phát hiện ra, từ ngày 14/10/2000 đến 12/12/2000, vợ ông đàm thoại với ông Hùng gần 200 cuộc, mỗi cuộc ít nhất 1 phút, nhiều nhất 20 phút. Chính vì nguyên nhân này, ông K đã làm đơn kiến nghị gửi kèm 2 văn bản ghi vào ngày 14/10/2000, gửi đến nhiều nơi đề nghị làm rõ trách nhiệm và xử lí ông Hùng.
Ngày 11/6/2001, Tổ kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy có Báo cáo số 01-BC/TKT, về kết quả giải quyết đơn tố cáo đối với ông Trần Việt Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong phần kết quả thẩm tra, xác mình có nội dung: “...Đồng chí Hùng là chỗ thân quen với gia đình anh K – H, hay lui lại tới thăm nhau, vậy đường đi, lối lại trong nhà đồng chí biết rõ, tại sao cần đi cầu lại vào lối buồng nhà người ta, trong lúc chồng chị H không có nhà, chị H lại đang ở nhà trong buồng, đây là nguồn gốc dẫn đến sự việc. Khi anh K về đi vào phía sau không thấy ai, quay lại gọi, anh chị vẫn ở trong buồng, vậy ở trong buồng làm gì? Nếu đặt vấn đề đồng chí Hùng đến nhà anh K – H thăm cần đi cầu nhưng lại đi lối vào buồng ra nhà cầu, nhưng do cửa nhà cầu bị chốt phía bên kia thì anh K bắt gặp, chỉ đơn giản như vậy, sự việc xảy ra từ ngày 14/10 đến 16/10/2000, anh K mời anh Hùng sang để xem bản tố cáo của chị H đối với anh Hùng và bản cam đoan, thì tại sao anh Hùng phải kí?...”.
 

 
Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum

Ngày 25/5/2001, Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã giới thiệu nội dung phản ánh của dư luận, về quan hệ không lành mạnh giữa ông Trần Việt Hùng với chị T.L.Nh đang công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy. Qua quá trình thẩm tra phát hiện, từ tháng 1/2001 đến 30/3/2001, ông Hùng đã dùng máy điện thoại tại phòng làm việc gọi số máy của Phòng Lưu trữ Văn phòng Tỉnh ủy 156 cuộc, đây là điều bất hợp lí, vì trong quan hệ công tác, căn cứ vào chức năng thì không phải là nơi làm việc thường xuyên của Trưởng ban Tuyên giáo...
Ngày 25/6/2001, Ủy ban Kiểm tra có Kết luận số 01-KL/UBKT, về giải quyết đơn tố cáo ông Trần Việt Hùng gửi Ban thường vụ Tỉnh ủy: “...Những tình tiết dẫn đến đơn tố cáo đồng chí Trần Việt Hùng đã được đề cập trong bản báo cáo của Tổ kiểm tra Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ngày 11/6/2001, đặc biệt là sau sự vụ xảy ra vào ngày 14/10/2000, đã không tự giác báo cáo tổ chức Đảng để ngăn ngừa, lại tiếp tục quan hệ trên điện thoại, dẫn đến đơn thư kiến nghị gửi đi nhiều nơi, gây dư luận không tốt trong Đảng và ngoài xã hội...”.
Đến ngày 4/7/2001, Tỉnh ủy Tỉnh Kon Tum ra Quyết định số 103-QĐ/TU, về việc thi hành kỉ luật ông Trần Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bằng hình thức khiển trách.
Ông K do quá đau buồn trong hạnh phúc gia đình và cách giải quyết của Tỉnh ủy, đã lâm bệnh, suy yếu và tử vong sau đó 6 tháng.
Dư luận về việc tiếp tục có quan hệ bất chính tại Ban Chỉ đạo Tây Nguyên
 

 
Quyết định của Tỉnh ủy Kon Tum, thi hành kí luật đối với ông Hùng

Sau quyết định kỉ luật, ông Hùng không công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và được điều chuyển về Ban Chỉ đạo Tây Nguyên. Sau thời gian ngắn, ông Hùng được bổ nhiệm làm Phó ban. Lúc này, các địa phương, nhất là Kon Tum, băn khoăn, thắc mắc, vì sao trường hợp xử lí kỉ luật như vậy vẫn được bố trí làm lãnh đạo của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên!? Sau đó, tiếp tục lại có đơn thư phản ánh ông Hùng quan hệ bất chính với cô L, công tác tại Kho bạc tỉnh Đắk Lắk (TP Buôn Ma Thuột). Ông Hùng còn luôn yêu cầu lái xe (cụ thể là anh Hồ Ngọc Sơn) lấy xe công vụ đưa đến nhà cô L nhiều lần, có khi đến 11 - 12 giờ đêm mới về... gây mất uy tín, ảnh hưởng đến Ban Chỉ đạo Tây Nguyên. Việc này, một số cán bộ cấp vụ trong Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đều rõ.
Theo đơn thư phản ánh, ông Hùng là người kém về mặt đạo đức, cụ thể trong quan hệ thì chèn ép cấp dưới, gây khó khăn cho ông Đạt, Ủy viên chuyên trách; ông Trịnh Dũng, ông Trần Đức Thanh, ông Trần Phước Bình trong một số mặt công tác và sinh hoạt. Ông Hùng còn xóa tên ông Trịnh Dũng ra khỏi quy hoạch không đúng nguyên tắc. Trong cơ quan, ông Hùng luôn kéo bè, kéo cánh chia rẽ làm mất đoàn kết nội bộ, cụ thể là lôi kéo một số phụ nữ văn phòng và chia rẽ ông Trịnh Dũng với ông Nguyễn Văn Nam, Phó Chánh văn phòng, để hai người này mâu thuẫn sâu sắc, đồng thời luôn tỏ thái độ hằn học với một số anh em khác, nên một số đồng chí trong cơ quan sợ bị trù dập.
Khi làm lãnh đạo Ban, giải quyết công việc thiếu dân chủ, thiếu công bằng, cụ thể: tổng kết bình bầu cuối năm, một số người không có thành tích xuất sắc vẫn được ông Hùng khen thưởng, tặng Bằng khen, Giấy khen... nên trong thời gian ông Hùng công tác tại Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, các cán bộ rất bức xúc với thái độ cư xử của ông Hùng, nhưng sợ bị trù dập nên không dám nói.
Để làm rõ vụ việc, phóng viên Báo Người cao tuổi, Báo điện tử Ngày mới online đã liên hệ với Văn phòng Tỉnh ủy Kon Tum và được hướng dẫn sang gặp ông Lượng, Chánh văn phòng Ban Tổ chức, được ông Lượng trả lời: “Sự việc trên diễn ra lâu rồi, bây giờ các anh cứ để lại nội dung, tôi sẽ gửi lãnh đạo chỉ đạo các ban liên quan để làm việc, phải ngoài Tết mới được...”.
Thực hiện nghị quyết Trung ương Đảng khóa XI, được cụ thể hóa tại hội nghị TW4 của Đảng khóa XII, về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng mà trọng tâm là đấu tranh, ngăn chặn, đầy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Được biết, sau khi nghỉ ở Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, ông Hùng tiếp tục được điều chuyển lên Trung ương, Báo Người cao tuổi, Báo điện tử Ngày mới online đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương và các cơ quan chức năng làm rõ về những hành vi tiêu cực của ông Trần Việt Hùng, nhằm làm trong sạch đội ngũ cán bộ Đảng.
(Theo Báo Ngaymoionline.vn) Nhóm PVPL

Lạ là tại sao Kon Tum vẫn chưa thiến cụ dê này nhỉ? Để rồi nó ra HN lại hại gái Hà thành cho mà xem. Không biết anh nào chống lưng vững thế?
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét