Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Đình chỉ vụ sờ ngực bé gái bị vì “tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội không đáng kể”!!!

Cập nhật lúc 16:31

Trong vụ bé gái bị sờ ngực, công an huyện đã ra quyết định đình chỉ điều tra khiến gia đình bức xúc và tiếp tục làm đơn lên cấp trên.

Theo đó Đại tá Lê Đức Đạo (Trưởng Công an huyện Đức Cơ, Gia Lai) đã ký hai văn bản về việc đình chỉ điều tra vụ án ô đối với trẻ em xảy ra tại đội 17, xã biên giới Ia Dom., huyện Đức Cơ.
Công an cho rằng hành vi sờ ngực của Phan Văn Chinh đã có dấu hiệu của tội phạm nhưng tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội không đáng kể. Hành vi của Chinh không đủ yếu tố cấu thành tội dâm ô đối với trẻ em.
Trước quyết định trên, chị Trần Thị H (mẹ cháu T bị Chinh sờ ngực) bức xúc nói: "Tôi chưa hài lòng với việc công an đình chỉ vụ án. Hơn nữa đối tượng Chinh đã từng làm nhiều lần hành vi đó rồi. Nạn nhân không chỉ có con gái tôi.
Trước đó, sau khi Chinh thực hiện hành vi trên với con gái tôi, công an huyện thụ lý điều tra nhưng không khởi tố vụ án nên tôi đã làm đơn lên công an tỉnh Gia Lai. Sau quá trình điều tra của công an tỉnh, công an huyện mới khởi tố. Đến bây giờ họ lại ký quyết định đình chỉ vụ án nên tôi lại tiếp tục nộp đơn lên cấp tỉnh và trung ương, Hội bảo vệ trẻ em để làm sáng tỏ vụ án này".
 Dinh chi vu be gai bi so nguc:Them nuoc mat tre nho
Bà H kể về hành trình đòi công lý cho con. (Ảnh PLO)
Theo chị H, đối tượng Chinh nhiều lần có hành vi tương tự không những với con gái chị mà còn với em ruột chị.
"Đối tượng đã lột hết quần áo của em gái tôi, may mắn cháu chạy thoát nên đối tượng đã không thực hiện được hành vi đồi bại. Chính sự việc được lặp đi lặp lại nhiều lần, thậm chí sau khi thực hiện hành vi đó xong Chinh đã đến gia đình xin lỗi nhưng rồi vẫn tật nào chứng nấy mới khiến gia đình bức xúc làm đơn lên cấp trên.
Mới đây công an huyện nói Chinh có tội nhưng không đu căn cứ cấu thành tội dâm ô nên đình chỉ vụ án.
Trước kết luận này, con gái tôi khóc và cháu không chịu đi học" -chị H buồn rầu nói.
Trao đổi về sự việc với một cán bộ điều tra công an tỉnh Gia Lai, vị cán bộ này thông tin: "Trước đây vào năm 2016, công an tỉnh có nhận được đơn từ gia đình chị H về việc công an huyện Đức Cơ thụ lý điều tra vụ án nhưng sau đó họ ra quyết định không khởi tố nên chị ấy làm đơn gửi khắp nơi, trong đó có công an tỉnh.
Sau khi nhận được đơn, công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra vụ việc và có trao đổi với VKS nhân dân tỉnh và tiến hành cuộc họp ban ngành thống nhất xử lý.
 Sau cuộc họp đó, công an tỉnh có gửi nội dung thông báo về công an huyện. Sau đó công an huyện có ra quyết định khởi tố điều tra làm rõ hành vi dâm ô của Phan Văn Chinh. Theo thông tin mới nhất tôi đọc được, hết thời gian điều tra, công an huyện không xác định được tội nên ra quyết định đình chỉ vụ án, thông tin tôi đọc được như vậy nhưng chưa nhận được thông tin chính thức về việc này".
Như thông tin trước đó, tối 14/10/2016, cháu T. (SN 2002) bị  hàng xóm Phan Văn Chinh sàm sỡ. Cụ thể, ngay tại cổng nhà mình, Chinh đã ôm chặt, vật ngửa, bóp cổ và dùng tay sờ soạng khắp người dù cháu T. kêu khóc thảm thiết.
Ngay khi biết chuyện, gia đình cháu T. đã trình báo lên công an. Gần ba tháng sau, ngày 11/1/2017, Công an huyện Đức Cơ ra quyết định cho rằng hành vi của Chinh không cấu thành tội phạm nên không khởi tố vụ án hình sự, đồng thời ra quyết định xử lý hành chính đối với Chinh về hành vi có cử chỉ xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.
Gia đình cháu T. không đồng ý nên gửi đơn cầu cứu khắp nơi. Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vào cuộc, xác định tố cáo của gia đình bà H là sự thật. Hành vi của Chinh đã xâm phạm đến nhân phẩm và sự phát triển của cháu T., làm cháu bị hỗn loạn tinh thần, không dám tiếp xúc với mọi người và có các hành vi tiêu cực vì xấu hổ với bạn bè, ảnh hưởng đến gia đình và tạo dư luận không tốt tại địa phương... Từ đó, hội đề nghị các cơ quan tư pháp tỉnh Gia Lai xem xét, điều tra lại vụ việc và xử lý nghiêm.
Sau đó, ngày 11/9/2017, Công an tỉnh Gia Lai ra văn bản nhận định hành vi của Chinh có dấu hiệu phạm vào tội dâm ô đối với trẻ em, đề nghị VKSND huyện Đức Cơ ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an huyện Đức Cơ; yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra.
(Theo Đất Việt) Thanh Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét