Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Hắt tiết lợn vào quan: Mâu thuẫn tố Chủ tịch tát dân

Cập nhật lúc 16:26

Theo ông Huấn, ông không tát chị Hiền, lúc đó chị Hiền nói nếu ông không trả tiền thì không ra được khỏi chợ.

Xung quanh thông tin vụ tiểu thương hắt tiết lợn lên người Chủ tịch huyện, mới đây nhiều tiểu thương tại chợ Sơn (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho rằng, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê đã tát chị Trần Thị Hiền (39 tuổi, trú xã Gia Phố).
Cụ thể, theo bà Phạm Thị Loan (tiểu thương chợ Sơn) cho biết, khi đang ngồi dọn hàng ra bán thì thấy ông Huấn và chị Hiền có nói chuyện và sau đó chị Hiền bất ngờ bị ông Huấn tát vào mặt.
“Khi chị Hiền đang cân thịt bán nhập sỉ thì gặp ông Huấn. Tại đây, chị Hiền mới nói với ông Huấn “chú trả tiền cho con, chứ giờ dân họ đòi con trả tiền mà con không có”. Sau đó ông Huấn có nói lại là chị thích gì, chị Hiền nói con thích tiền, rồi ông Huấn bất ngờ tát vào mặt chị ấy. Khi bị ông Huấn tát thì chị Hiền kêu lên, lúc đó mọi người bắt đầu chạy lại làm ầm mọi chuyện”, bà Loan cho hay.
 Hat tiet lon vao quan: Mau thuan to Chu tich tat dan
Bà Phạm Thị Loan, tiểu thương bán thịt tại chợ khẳng định ông Huấn đã tát vào mặt một người phụ nữ. Ảnh: Đời sống & pháp lý
Chị Phạm Thị Hương (trú tại thị trấn Hương Khê) cũng khẳng định, đã nhìn thấy ông Huấn dùng tay phải tát chị Hiền vào mặt.
“Tôi thấy ông Huấn đi dưới lên thì gặp chị Hiền. Lúc này chị ấy nói gì với ông Huấn thì tôi không nghe rõ vì chợ ồn. Vì đứng trước mặt tôi, nên khi nhìn lên thì thấy ông Huấn tát chị Hiền bằng tay phải, tát nặng hay nhẹ thì tôi không biết”, chị Hương nói.
Cho biết nguyên nhân dẫn đến việc này, chị Hiền kể, cách đây vài tháng, dịch lở mồm long móng xuất hiện ở lò giết mổ tập trung đóng tại xã Gia Phố. Người dân yêu cầu phải có hỗ trợ mới được tiêu hủy lợn.
 Hat tiet lon vao quan: Mau thuan to Chu tich tat dan
Chị Trần Thị Hiền, người tố bị ông Huấn tát giữa chợ. Ảnh: VNN
“Tại cuộc họp để tiêu hủy lợn dịch, có ít người dân tham gia, ông Huấn đã gọi tôi lên. Ông Huấn nói tôi đứng ra nói với dân để cán bộ thú y đưa lợn đi tiêu hủy và hứa sẽ hỗ trợ 75%  giá trị mỗi con lợn mua vào, nhưng sau đó ông Huấn không giữ lời hứa”, chị Hiền cho biết thêm.
Theo chị Hiền, sau khi thấy ông Huấn tát chị, bà con bức xúc phản đối, sau đó có sự việc một tiểu thương hắt tiết lợn lên người ông Huấn.
Trước sự việc này, ông Lê Ngọc Huấn đã phủ nhận việc tát chị Hiền.
"Tôi không tát chị Hiền, lúc đó chị Hiền nói nếu hôm nay không trả tiền thì không ra được khỏi chợ. Chị Hiền giữ tay tôi lại, và lực lượng công an đã đến và gỡ tay chị Hiền ra khỏi tay tôi.
 Hat tiet lon vao quan: Mau thuan to Chu tich tat dan
Bị can Nguyễn Thị Loan (ảnh nhỏ) người hắt tiết lợn vào người ông Lê Ngọc Huấn (phải). Ảnh: VNN
Sau đó dân ùa đến, tôi và lực lượng công an bị hắt tiết lợn trúng người. Công an điều tra ra chị Loan hắt tiết lợn vào người tôi. Tôi cũng không hiểu vì sao chị Loan lại làm như vậy", ông Huấn nói.
Liên quan chuyện đền bù hỗ trợ lợn chết, ông Huấn cho biết: “Lợn đền bù là theo chính sách của nhà nước. Chính sách đó chỉ đền bù lợn có dấu kiểm dịch nhưng vẫn chết, còn lợn không có dấu kiểm dịch không được đền bù. Tuy vậy tôi nói tôi sẽ trình lên lãnh đạo để xin hỗ trợ”.
Như đã đưa tin, vào khoảng 4h sáng ngày 9/2, đoàn liên ngành của UBND huyện Hương Khê đi kiểm soát việc giết mổ gia súc tại chợ Sơn, thị trấn Hương Khê. Đến 5h cùng ngày, ông Lê Ngọc Huấn đến chỉ đạo công tác kiểm tra, yêu cầu các tiểu thương về UBND thị trấn Hương Khê ký cam kết giết mổ gia súc tại lò mổ tập trung của huyện.
Tại đây, một số hộ kinh doanh đã tỏ thái độ không hợp tác, có hành vi chống đối. Trong đó, chị Nguyễn Thị Loan (38 tuổi, trú thị trấn Hương Khê) được xác định là đã lăng mạ, xúc phạm và dùng chai đựng tiết lợn hắt lên người ông Huấn.
Hiện sự việc này đang được công an huyện Hương Khê vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.
(Theo Dân Trí) Mai Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét