Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Chuyện vui

 "Xã hội giai cấp lí tưởng"
Cập nhật lúc 09:26
   
Đó là tên một tác phẩm văn học đoạt giải xuất sắc được trao năm nay cho tác giả SCN.
Mọi người thường nói xã hội tốt đẹp mà con người đang hướng tới là xã hội không giai cấp, làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu. Thế nhưng tác phẩm được SCN nói tới vẫn có giai cấp nhưng mọi thứ đều hoàn hảo. Xã hội đó không có Nhà nước mà luật pháp vẫn tuyệt đối nghiêm minh. Của cải vật chất luôn đầy đủ cho nhu cầu con người với chất lượng siêu việt. Sinh hoạt và sản xuất trong môi trường tuyệt đối sạch, sử dụng 100% năng lượng tái tạo như sức gió, thủy triều, ánh sáng mặt trời, điện tích tụ từ không trung… Sản xuất là chu trình khép kín, không có khái niệm chất thải. Mọi thứ của con người thải ra cũng là nguyên liệu đầu vào cho sản xuất vật chất. Tuổi thọ trung bình của con người gấp đôi hiện tại, gia đình phổ biến là "lục đại đồng đường". Mọi bệnh tật đều được chữa khỏi, người chết chỉ là kết thúc quá trình lão hóa, không có khái niệm chết bệnh tật…
Kết quả hình ảnh cho người máy thông minh

Được như trên bởi trong xã hội chỉ có 2 giai cấp: Giai cấp hưởng thụ và giai cấp lao động. Giai cấp hưởng thụ chỉ hưởng thụ, không cần lao động; giai cấp lao động chỉ thích lao động, không cần hưởng thụ…
Hôm nay là ngày trao thưởng cho các tác phẩm đoạt giải nên quan khách, giới văn nghệ sĩ đến rất sớm để bàn luận văn chương, nhất là tác phẩm xuất sắc.
Người được mong đợi nhất là SCN nhưng sắp khai mạc, chiếc ghế dành cho tác giả vẫn trống. Khi mọi người đã yên vị, còn chừng 30 giây là bắt đầu chương trình thì xuất hiện một người máy tiến vào ngồi đúng ghế dành cho tác giả SCN. Chủ tọa buổi lễ bước lên bục phát biểu, hỏi:
- Xin lỗi, người máy của quý vị nào xin đưa ra ngoài giúp để buổi lễ bắt đầu?
Người máy bỗng đứng lên, quay xuống mọi người, cúi chào lễ phép, nói:
- Xin tự giới thiệu, tôi là SCN được mời đến nhận thưởng. Tên thật của tôi là Smart Technology, bút danh SCN có hàm ý là công nghệ thông minh.
Mọi người bỗng ồ lên ngạc nhiên, thích thú.
Sau khi nhận giải thưởng, SCN được mời phát biểu cảm tưởng và trả lời phỏng vấn. Được hỏi, tại sao lại có giai cấp chỉ thích lao động, không cần hưởng thụ, vậy hạnh phúc của mỗi giai cấp là gì? tác giả SCN chia sẻ:
- Giai cấp chỉ thích lao động, chỉ tìm thấy lẽ sống và hạnh phúc trong lao động đó là giai cấp chúng tôi - công nghệ thông minh. Còn con người thì đương nhiên rồi, từ khi xuất hiện trên hành tinh này, quý vị chỉ hướng tới có đầy đủ vật chất cho nhu cầu sống. Xã hội của quý vị hiện tại có một loài sống chỉ hưởng thụ là gia súc, gia cầm. Trong "Xã hội giai cấp lí tưởng" thì dưới con mắt của chúng tôi, giai cấp hưởng thụ giống như gia súc gia cầm, tất nhiên họ chẳng lo bị ai giết thịt! Tôi rất bận, hôm nay đến đây nhận giải là để có thêm tư liệu cho cuốn sách đang viết với tựa "Sự vô tích sự của con người".
Nói xong, SCN cúi chào và tiến ra trước sự sững sờ của mọi người.
(Theo blog Dòng quan họ) Đinh Hoàng
Chuyện vui đăng Báo Người cao tuổi ngày 15/9/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét