Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

 

Rộ phong trào bố nuôi, con nuôi: Mua bán dâm biến tướng

Cập nhật lúc 14:17 

Nhiều nhóm trên mạng xã hội được lập ra nhằm tìm kiếm bố nuôi, con nuôi nhưng thực chất là hình thức mua bán dâm biến tướng.

Thời gian gần đây, nhiều tờ báo trong nước phản ánh tình trạng tìm bố nuôi, con nuôi trong những nhóm kín được lập ra trên mạng xã hội.

Theo đó, "bố nuôi" sẽ phải chi một khoản tiền cố định hàng tháng để chu cấp cho "con nuôi". Mức chi và cách thức chi như thế nào do hai bên tự thỏa thuận. Ngoài ra, hai bên cũng đưa ra những điều kiện khác nhằm đạt được mục đích cho cả 2.

Đổi lại, "bố nuôi" sẽ được gặp gỡ và thỏa mãn nhu cầu tình dục với "con nuôi". Ngược lại, "con nuôi" sẽ nhận được khoản tiền hàng tháng từ người "bố nuôi" của mình.

Ngày 5/10/2020, trao đổi với Đất Việt về tình trạng trên, luật sư Nguyễn Hữu Phước - nguyên Phó Chánh tòa hình sự, TAND Cấp cao tại TP. HCM nhận định, hình thức này thực chất là hiện tượng mua bán dâm biến tướng.

"Bán dâm được hiểu là việc một người thực hiện giao cấu với người khác để đổi lại là nhận được những lợi ích về vật chất, có thể là tiền hoặc là những vật chất có giá trị khác.

Còn mua dâm được hiểu là hành vi một người dùng tiền, hoặc dùng những lợi ích vật chất khác trả cho một người để được thực hiện hành vi giao cấu. Lợi ích vật chất được hiểu rất đa dạng, có thể là tiền, nhà cửa, xe, trang sức, hoặc bất cứ một đồ có giá trị khác.

Như vậy, đối với tình trạng nhận "bố nuôi", "con nuôi" trên mạng xã hội thực chất là hình thức mua bán dâm biến tướng. Đây là sự bất thường trong xã hội, nếu không có sự quản lý thì có thể dẫn tới những hệ lụy khi mà việc mua bán dâm chưa được pháp luật cho phép" - ông Phước cho hay.

 

Ro phong trao bo nuoi, con nuoi: Mua ban dam bien tuongPhóng to

Thông tin tìm "bố nuôi - con nuôi" ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội.

Trong những cuộc thỏa thuận nhận bố nuôi, con nuôi này có những cuộc giao kèo lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng/tháng và diễn ra trong thời gian dài.

Ông Phước cho rằng: "Phải là những đại gia, người có điều kiện thì mới đủ tiền để trả trợ cấp hàng tháng cho những người "con nuôi" để đổi lấy nhu cầu tình dục.

Trước đây, có người cũng từng thừa nhận hối lộ tình dục đối với cán bộ, công chức là có nhưng không phát hiện được ra trường hợp nào. Có thể trường hợp này ẩn dưới việc nhận "con nuôi". Bởi việc này được thực hiện dựa trên thỏa thuận ngầm, chỉ hai người hoặc nhóm người biết với nhau mà không có biểu hiện công khai nên khả năng phát hiện khó hơn đối với mua bán dâm thông thường".

Vị nguyên Phó Chánh tòa hình sự, TAND Cấp cao tại TP. HCM nhận định, việc mua bán dâm biến tướng này có áp dụng công nghệ cao, lợi dụng sự phát triển của công nghệ thông tin để thực hiện nên hành vi che dấu, thỏa thuận tinh vi, đòi hỏi cơ quan quản lý cần có kiến thức về công nghệ thông tin mới phát hiện ra và xử lý được.

Đồng quan điểm, luật sư Phạm Văn Hướng - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng, những người "bố nuôi" thường là những người có điều kiện kinh tế, sẵn sàng vung tiền kiếm "con nuôi" phục vụ nhu cầu tình dục. Lòng tham không đáy về nhu cầu hưởng lạc đã khiến hiện tượng này ngày càng phổ biến. Nguyên nhân này liên quan đến hiện tượng xã hội rộng hơn là tham ô tham nhũng, làm ăn phi pháp.

Cơ quan quản lý nhà nước phải có trách nhiệm trong việc đẩy lùi nạn mại dâm. Hiện tượng "ba nuôi - con nuôi" là nạn mại dâm trá hình, cần điều tra và trừng trị vấn nạn này.

Chiều đủ thứ quái đản

Cô gái N.T.T. (24 tuổi, ngụ tại TP. Hà Nội) từng nhiều năm sống dưới danh nghĩa "con nuôi" của người khác chia sẻ trên báo chí: "Nhìn vẻ ngoài son phấn, váy áo sang trọng chứ không ra gì đâu. Họ cho mình tiền thì họ bắt mình phải chiều đủ thứ kiểu tình dục quái đản, thậm chí bị họ đổi cho nhau, kể cả chịu cả đám giày vò "pháo dàn" ê chề, bệnh tật.

5 năm kiếm tiền bằng cách này, tôi đã gặp bao nhiêu gã đàn ông lịch sự vẻ ngoài nhưng đầy bệnh hoạn trên giường. Ngày tôi bị bỏ như đạp ra đường cũng là ngày chẳng còn tiền trong túi...".

T. kể, bạn mình chịu làm "con nuôi", mà thật ra là "gái bao", về sau đều đổ bệnh, cả bệnh truyền nhiễm tình dục, nghiện rượu bia lẫn nghiện ngập ma túy và tâm bệnh chán nản, phá phách, bất cần đời. Nhiều cô sau đó sa vào con đường làm gái mại dâm hạng "bèo", thậm chí nợ nần phải bỏ trốn chui nhủi, dính líu đến pháp luật...

"Ban đầu mình còn trẻ đẹp, chưa bị qua tay nhiều người thì những gã đàn ông đó chiều chuộng mình. Nhưng chắc chắn "mật ngọt" này không được bao lâu, khi họ vất tiền cho mình để được đáp ứng sinh lý. Người này đạp ra, kẻ kia ôm vô, chỉ vài lượt như vậy là hết đời thanh xuân. Chưa đầy 30 tuổi, họ đã coi mình như giẻ rách. Nhục nhã, ê chề lắm!" - H. trải lòng.

(Theo Đất Việt) Quốc Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét