Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

Việt Nam đề xuất nhập vắc xin COVID-19 của Nga

Cập nhật lúc 08:28                

Theo ông Vũ Tuấn Cường – Cục trưởng Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế hiện Cục đã trình xin ý kiến và được Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã đồng ý với đề xuất đặt mua vaccine COVID-19 của Nga.



Ông Cường cũng cho biết hiện bộ đang hoàn tất các văn bản để trình xin ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về việc này.
Tại cuộc họp với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 sáng 14/8, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng cho biết hiện chúng ta cũng đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, sản xuất vắc xin để phục vụ chống dịch.
Bên cạnh đó, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Việt Nam có đặt mua vắc xin ngừa COVID-19 của Nga.


Ảnh minh họa
Theo đó, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Chính phủ Việt Nam sẽ tài trợ một số máy móc, sinh phẩm, thiết bị phòng chống COVID-19, bao gồm cả vắc xin vừa ra mắt kể trên.
Sau khi nhận văn bản này, đại diện Việt Nam và Nga đã trao đổi về số lượng vắc xin Việt Nam có thể đặt dao động trong khoảng 50 - 150 triệu liều, trong đó có một phần là phía Nga tặng, một phần là phía Việt Nam trả tiền.
Tuy vậy, để có thể nhập về và tiến hành tiêm chủng còn phụ thuộc vào khả năng cung ứng của nhà sản xuất và quy định của pháp luật Việt Nam về thử nghiệm vắc xin trước khi tiêm chủng đại trà… Thời gian này có thể kéo dài nhiều tháng.
Còn đối với vắc xin của Việt Nam hiện nay Bộ Y tế cũng đang chuẩn bị gửi 2 lô vắc xin của Công ty vắc xin và sinh phẩm Nha Trang, Công ty vắc xin và sinh phẩm số 1 sang Mỹ để thử nghiệm.
(Theo cafebiz.vn) Bảo Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét