Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

Phú Quốc, Kiên Giang:

Chủ tịch xã đi thi lấy bằng cấp 3 thật để thay cho bằng giả đang dùng!

Cập nhật lúc 10:31  

Người dân bất ngờ phát hiện trong danh sách thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có cả chủ tịch xã. 



Chủ tịch xã Cửa Dương đi thi lấy bằng cấp 3. ảnh: PLO

Vài này trước nhiều người dân ở Phú Quốc khá bất ngờ khi thấy danh sách các thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT lại có tên của một lãnh đạo xã Cửa Dương, đó là ông Nguyễn Thanh Hòa- Chủ tịch UBND xã, năm nay đã 40 tuổi.
Xác nhận thông tin với báo chí, ông Hòa cho biết ông chỉ có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành quân sự, chưa có bằng tốt nghiệp THPT nên phải tham gia kỳ thi lần này. Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, cho biết trước đây ông Hòa sử dụng bằng giả nhưng địa phương không phát hiện được.
Theo ông Mai Văn Huỳnh, để vào cơ quan nhà nước công tác, ông Hòa đã nộp bằng THPT và bằng Trung cấp quân sự. “Chúng tôi đang làm quy trình kỷ luật ông Hòa, Hội đồng cũng đã mời ông Hòa lên để bỏ phiếu kỷ luật thì ông này báo cáo xin phép đi thi tốt nghiệp THPT"- ông Mai Văn Huỳnh nói trên báo Pháp luật TP.HCM.
Thật là một câu chuyện hài hước, khó tin nhưng có thật 100%. Nó hài hước ở chỗ, ông Chủ tịch UBND xã có vẻ là người khá… vô tư, không có bằng cấp 3 thật thì mình dùng bằng giả, mà đến lúc bị phát hiện bằng giả thì mình đi thi để lấy bằng thật. Chả có gì phải lo lắng nghĩ ngợi băn khoăn, cứ thẳng đường mà bước.
Mà cũng đến lạ, quan dùng bằng giả mà không ai phát hiện ra. Phải đợi đến khi ông Hòa đăng ký tham gia học lớp đại học báo chí tại Kiên Giang, lúc này, ban giám hiệu nhà trường thẩm định văn bằng của ông Hòa mới phát hiện đây là bằng giả, đồng thời gửi kết quả về địa phương.
Mà thôi cũng khá khen cho ông quan xã này, bởi vì dù bận trăm công ngàn việc, ông cũng vẫn dành chút thời gian quý báu để đi thi lấy bằng cấp 3.
(Theo Đất Việt) Mi An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét