Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

Duy Mạnh ngông cuồng, sai lạc trên facebook

Cập nhật lúc 15:12               

Dùng lời lẽ tục tĩu để miệt thị người khác, phát ngôn sai trái, ca sĩ Duy Mạnh đang bị Sở TTTT TP.HCM mời lên làm việc.



Tài khoản có dấu tick xanh của Duy Mạnh đang gây bức xúc dư luận với những phát ngôn sai trái trên mạng xã hội.

Mấy ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng bởi trường hợp của ca sĩ Duy Mạnh- người nổi tiếng với các ca khúc như Kiếp đỏ đen, Hãy về đây bên anh… Nam ca sĩ này sở hữu 1 tài khoản mạng xã hội Facebook với hơn 1 triệu lượt theo dõi, có khá đông “fan” vào tung hô những bài viết của Duy Mạnh vì lối viết dày đặc những từ ngữ tục tĩu, phản cảm.
 facebook cá nhân của Duy Mạnh, có thể thấy người này rất tự do trong việc sử dụng từ tục tĩu và có lối đáp trả cực kỳ phản cảm, coi thường phụ nữ. Có thể nói đây là một cách hành văn chợ búa, không ai ngờ đó lại là trang facebook cá nhân của một người tự xưng danh là “nghệ sĩ”, kiếm sống bằng cách đứng hát trên các sân khấu hay quán bar.
Thêm vào đó, Duy Mạnh còn có những lời lẽ sai trái về chủ quyền biển đảo của Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, thể hiện sự ngông cuồng và nhận thức thiển cận về chủ quyền lãnh thổ. 
Chính vì những thông tin liên quan đến phát ngôn của ca sĩ Duy Mạnh gây bức xúc dư luận, ông Lê Quang Tự Do- Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, cho biết Cục đã có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM yêu cầu mời chủ tài khoản facebook có tên Nguyen Duy Manh đến làm việc vào ngày 7/8.
Vì đây là tài khoản facebook cá nhân, cơ quan quản lý trước tiên sẽ xác minh chủ tài khoản có phải là ca sĩ Duy Mạnh hay không, sau đó sẽ làm rõ những bài viết đăng tải trên facebook này, từ đó làm cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.
Đây không phải trường hợp đầu tiên, 1 “người nổi tiếng” bị mời lên làm việc vì những phát ngôn trên mạng xã hội. Trước đó, hàng loạt ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân, Hòa Minzy… cũng đã bị xử phạt vì lan truyền những thông tin thiếu chính xác liên quan đến dịch Covid-19. Trường hợp của Duy Mạnh thì gây nhiều bức xúc hơn bởi chủ tài khoản facebook này còn có thái độ hung hăng, thách thức các cơ quan chức năng xử phạt mình.
Sự ngông cuồng và thói “sống ảo” bất chấp dư luận này của Duy Mạnh, không thể phủ nhận nó bắt nguồn từ đội ngũ những người “hâm mộ” của nam ca sĩ này. Thay vì tẩy chay “thần tượng” của mình vì những phát ngôn vô văn hóa, tục tĩu, phản cảm thì họ lại tung hô, khiến cho đúng sai lẫn lộn, thật giả khó phân minh. Vì vậy, có thể nói chính cộng đồng “người hâm mộ” đã tạo ra một “thần tượng” có phát ngôn lệch lạc như thế.
Có nhiều ý kiến đề xuất, bên cạnh việc xử phạt theo Nghị định 15 (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử) vì những phát ngôn sai trái này thì Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng cần vào cuộc để xem xét xử lý.
Không thể để một người được coi là “nghệ sĩ” đứng trên sân khấu biểu diễn cho nhiều khán giả có những lời lẽ tục tĩu, sai trái như thế được thoải mái biểu diễn. Cần có hình thức xử phạt nghiêm minh để những nghệ sĩ này biết mình cần phải có hành xử đúng đắn, chuẩn mực theo các quy chuẩn đạo đức và pháp luật.
(Theo Đất Việt) Mi An

Thực ra, trong xã hội không thiếu những kẻ vô văn hóa như ca sĩ này. Chỉ có điều lạ lùng là một kẻ như thế (phát ngôn vô văn hóa từ lâu rồi, ai cũng biết) mà vẫn được cơ quan quản lí văn hóa cấp phép biểu diễn! Đây mới là vấn đề đáng bàn, đáng lo!!!
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét